x close

ยิ่งลักษณ์ เบรกกองเชียร์มาศาลวันชี้ขาดคดีจำนำข้าว หวั่นมือที่สามป่วน


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ยิ่งลักษณ์ วอนมวลชนงดมาให้กำลังใจวันตัดสินคดีจำนำข้าวที่ศาล เหตุหวั่นเกิดความรุนแรงจากมือที่สาม พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

          เป็นที่ทราบดีว่าข่าวการเมืองในช่วงนี้ ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่คดีจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการตัดสินในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 โดยคาดว่าจะมีผู้ที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาให้กำลังใจที่ศาลเป็นจำนวนไม่น้อย ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงก็ได้วางมาตรการต่าง ๆ ไว้เพื่อรับมือ โดยหวั่นมือที่สามที่อาจจะแฝงมาสร้างสถานการณ์ (อ่านข่าว : ศรีวราห์ เผย พบมวลชนนัดให้กำลังใจยิ่งลักษณ์คดีจำนำข้าวเพิ่มขึ้น)

          ล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม 2560 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ก่อนการตัดสินคดีจำนำข้าว 1 วัน โดยเข้าใจมวลชนที่ห่วงใยและอยากมาให้กำลังใจ แต่จากการจัดระเบียบของฝ่ายความมั่นคงที่ผิดไปกว่าทุกครั้ง ตนจึงไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายจากมือที่สาม จึงขอให้ผู้สนับสนุนงดเดินทางมาให้กำลังใจที่ศาลในวันพรุ่งนี้
          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "ดิฉันขออนุญาตกล่าวถึงวันฟังคำพิพากษาคดีของดิฉันที่ศาลฎีกาฯ ในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ ดิฉันทราบถึงความห่วงใย และความเมตตา ของพี่น้องประชาชนที่รับรู้ถึงความทุกข์ร้อน และความยากลำบากที่ดิฉันประสบอยู่ แต่ดิฉันเห็นว่าการเดินทางมาศาลเพื่อให้กำลังใจดิฉันนั้น ครั้งนี้เราจะไม่ได้พบปะ เห็นหน้า หรือสื่อความรู้สึกถึงกันได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยเหตุที่ฝ่ายความมั่นคงได้จัดระเบียบของผู้ที่จะเดินทางมาศาลผิดไปจากทุกครั้ง ทั้งที่เจตนาของพวกเราทุกคนเพียงต้องการมาให้กำลังใจซึ่งกันและกันเท่านั้น"

          "ทั้งนี้ ดิฉันมีความห่วงใยต่อทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชน หรือแฟนเพจ และไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายอันอาจเกิดจากมือที่สาม ดังเช่นที่ฝ่ายความมั่นคงให้เหตุผลมาโดยตลอด ดิฉันจึงขอให้ทุกท่านที่ห่วงใย และต้องการให้กำลังใจดิฉัน ไม่ต้องเดินทางมาศาลในวันพรุ่งนี้ และขอให้ทุกท่านให้กำลังใจดิฉันโดยการรับฟังข่าวสารอยู่ที่บ้าน เพื่อความไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอันไม่คาดคิดจากผู้ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง และต่อพวกเราทุกคน

          ขอขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ"

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เบรกกองเชียร์มาศาลวันชี้ขาดคดีจำนำข้าว หวั่นมือที่สามป่วน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15:37:23 4,963 อ่าน
TOP