x close

แฉกลโกง โก่งราคาเข็มที่ระลึกงานถวายพระเพลิง อัปราคากว่าเท่าตัว


เข็มที่ระลึกงานถวายพระเพลิง

          ดราม่า คนหัวใสนำเข็มที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 ปล่อยขายออนไลน์ โก่งราคาเป็นเท่าตัว เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ อดใจรออีกนิด ยันรัฐผลิตเพียงพอให้ทุกคน

          หลังจากที่วานนี้ (22 ตุลาคม 2560) ทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ล็อตแรก จำนวน 40,000 เข็ม ให้ประชาชนได้ซื้อกันในราคาเข็มละ 300 บาท จำกัดคนละ 2 เข็ม นั้น

          อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าบนโลกออนไลน์จะเกิดประเด็นดราม่าขึ้น เมื่อมีคนหัวใสบางกลุ่มรีบไปจับจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ เพื่อนำมาปล่อยขายต่อบนโลกออนไลน์ โดยโก่งราคา ปล่อยขายที่เข็มละ 800 บาท ซึ่งในเรื่องนี้ทางเพจ Drama-addict ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น แนะนำให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อรีบซื้อ เนื่องจากทางรัฐมีการผลิตเข็มที่ระลึกจำนวนมหาศาล เพียงพอให้ประชาชนได้มีในครอบครองทุกคนอย่างแน่นอน ด้วยราคาเพียงแค่ 300 บาทต่อเข็ม เท่านั้น
          นอกจากนี้การที่ซื้อเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ จากรัฐ เงินจำนวนดังกล่าวก็จะถูกนำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และนำไปพัฒนาสาธารณูปโภคต่าง ๆ มากมาย แต่หากซื้อของจากคนเหล่านี้ เงินก็จะไปกองอยู่ในกระเป๋าของคนเหล่านี้เท่านั้น



          อนึ่ง สำหรับเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ จะมีจำหน่ายที่งานนิทรรศการ ณ ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 1-30 พฤศจิกายน ให้ประชาชนสามารถสั่งซื้อและจองกันได้อีกครั้ง และตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นไป สามารถสั่งจองได้ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และธนาคารกรุงไทย โดยรับเข็มได้ในวันที่ 8 มกราคม 2561 [อ่านข่าว : รัฐบาลผลิตเข็มที่ระลึกงานถวายพระเพลิง จำหน่ายล็อตแรก 22 ต.ค. นี้]

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกลโกง โก่งราคาเข็มที่ระลึกงานถวายพระเพลิง อัปราคากว่าเท่าตัว อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2560 เวลา 14:41:07 19,379 อ่าน
TOP