x close

ครอบครัวน้องเมย ช้ำใจ บิ๊กป้อม พูด "เคยถูกซ่อม แต่ไม่ตาย" ยังคาใจวงจรปิด


น้องเมย ประวิตร

          ครอบครัวน้องเมย รับจิตใจห่อเหี่ยว หลัง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ เคยถูกซ่อม แต่ไม่ตาย เผยยังคาใจวงจรปิดเพราะมีช่วงเวลาขาดหาย

          กำลังเป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจ กรณี นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย  นักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว แต่เมื่อครอบครัวนำศพไปผ่า พบว่าอวัยวะภายในหลายส่วนหายไป พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าสาเหตุที่ร่างกายทรุดมาจากการถูกซ่อม จนทำมาซึ่งการชี้แจงจากหลายฝ่าย รวมไปถึง  พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่า การซ่อมนั้นเป็นเรื่องปกติของทหาร และสมัยก่อนตนก็เคยโดนมาจนสลบเหมือนกันนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กป้อม ชี้ นักเรียนเตรียมทหารต้องพร้อมถูกซ่อม เผยเคยโดนจนสลบ แต่ไม่ตาย)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เปิดเผยว่า นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่ และพี่สาวของน้องเมย ได้นำผลเอกซเรย์ร่างกายของ น้องเมย จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 4 วัน มาเปิดเผยว่า ไม่มีกระดูกซี่โครงหัก น้องเมย ร่างกายแข็งแรง ไม่มีภาวะของโรคหัวใจใด ๆ พร้อมยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้กล่าวหาว่า ขโมยอวัยวะ เพียงแค่อยากได้คืน พร้อมสงสัยว่า ตามระเบียบหากเอาอวัยวะน้องเมยไป ก็ควรต้องแจ้งให้ครอบครัวรู้

น้องเมย

          นายพิเชษฐ เปิดใจว่า ตนได้ทราบถึงการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ. ประวิตร ส่วนตัวรู้สึกจิตใจห่อเหี่ยวมาก หลังได้ฟังประโยคที่ว่า เคยถูกลงโทษเหมือนกัน แต่ตนไม่ถึงกับสลบ และคงให้ประชาชนตัดสินจากคำพูดดังกล่าวเอง นอกจากนี้คำแถลงของ พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตนยิ่งรับไม่ได้อย่างยิ่ง เพราะไม่ให้ราคาลูกของตน ไม่นึกถึงหัวอกคนเป็นพ่ออย่างตนเลย

น้องเมย

          นายพิเชษฐ ระบุว่า ตนต้องขอขอบคุณ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่พูดให้ครอบครัวรู้สึกมีกำลังใจ ที่ท่านขอให้ไปพูดคุยกันเพื่อนำมาตรวจสอบอีกครั้ง และหากการเสียชีวิตในครั้งนี้ ไม่ใช่การเสียชีวิตโดยธรรมชาติ พล.อ. ประยุทธ์ บอกว่าก็ต้องลงโทษผู้ที่ทำผิด ซึ่งตนก็มีแนวทางที่คิดไว้คือ ยื่นร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการซ่อมไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนต่อไป

          ขณะเดียวกันทางครอบครัวน้องเมย เผยถึงกรณีที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดออกมา โดยระบุว่า ยังคงไม่กระจ่าง เพราะภาพที่ออกมามีบางช่วงเวลาที่ขาดหายไป ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นไปได้ที่ช่วงเวลาดังกล่าวน้องเมยอาจถูกธำรงวินัย จนส่งผลให้ร่างกายทรุดและเสียชีวิตในเวลาไม่กี่ชั่วโมงถัดมา

น้องเมย

น้องเมย



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวน้องเมย ช้ำใจ บิ๊กป้อม พูด "เคยถูกซ่อม แต่ไม่ตาย" ยังคาใจวงจรปิด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:48:22 45,509 อ่าน
TOP