x close

พ.ต.อ. ภาคภูมิ แฉอีกด้าน การซ่อมทหารใหม่ รุ่นพี่แอบนำท่าพิสดารมาใช้กับรุ่นน้อง

พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร

           โซเชียลชื่นชม ข้อความของ พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร อดีตรองผู้บังคับการหน่วยหนึ่งของ สตช. อีกหนึ่งเสียงสะท้อนความเป็นจริงการซ่อมในค่ายทหาร โยงปม น้องเมย ภคพงศ์ เสียชีวิต ซัดปัญหามาจากรุ่นพี่ที่ไม่เกี่ยวข้องมักรวมตัวกันเป็นกองโจร แอบนำท่าพิสดารมาใช้

           สังคมยังคงให้ความสนใจกับข่าวการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ
น้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว แต่มีความสงสัยว่า แท้จริงแล้ว เหตุที่น้องเมยร่างกายทรุดโทรมนั้น มาจากการถูกซ่อมในค่ายทหาร และเมื่อครอบครัวนำศพไปผ่า พบว่าอวัยวะภายในหลายส่วนหายไปด้วย ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจง รวมไปถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่า การซ่อมนั้นเป็นเรื่องปกติของทหาร ตนเองก็เคยโดนมาจนสลบเหมือนกันนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กป้อม ชี้ นักเรียนเตรียมทหารต้องพร้อมถูกซ่อม เผยเคยโดนจนสลบ แต่ไม่ตาย)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23 พฤศจิกายน 2560) มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แห่แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Bhakbhum Soonthornsorn ของ พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร อดีตรองผู้บังคับการหน่วยหนึ่งของ สตช. ซึ่งเกษียณราชการไปเมื่อปี 2559

          โดยท่านได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการซ่อมของนักเรียนทหาร ว่า จะทำโทษแค่ท่าพื้นฐาน โดยเฉพาะนักเรียนใหม่ ท่าพิสดารจะไม่ให้เด็ดขาด และห้ามแตะต้องตัว และให้อยู่ในบรรทัดฐานของการธำรงวินัยที่อยู่ในขอบเขต แต่ปัญหา คือ รุ่นพี่ที่ไม่เกี่ยวข้องมักรวมตัวกันเป็นกองโจร แอบจวกรุ่นน้อง และมักนำท่าพิสดารมาใช้ อันเกินจุดที่ร่างกายจะรับไหวนั่นเอง

พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร

          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่ชื่นชมและเห็นด้วยกับโพสต์ของ พ.ต.อ. ภาคภูมิ และบอกว่า ยินดีที่มีนายทหารกล้า กล้าออกมาพูดความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น มากกว่าที่จะเข้าข้างพวกตัวเองและปิดบังเรื่องราวนั้น

พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร

พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร

พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร

พ.ต.อ. ภาคภูมิ สุนทรศร

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bhakbhum Soonthornsorn, ทวิตเตอร์ @NoppPunya

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.อ. ภาคภูมิ แฉอีกด้าน การซ่อมทหารใหม่ รุ่นพี่แอบนำท่าพิสดารมาใช้กับรุ่นน้อง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:45:35 52,426 อ่าน
TOP