x close

ย้อนดู วีรกรรมท้าตายของหนุ่มปีนตึก สารพัดท่าชวนเสียว จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต



          ย้อนดู วีรกรรมท้าตายของหนุ่มปีนตึก สารพัดความท้าทายแบบไร้เครื่องป้องกัน จนถึงวันที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับความท้าทายนั้น 

          ทำเอาชาวโซเชียลจีนช็อกหนัก หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันเรื่องการเสียชีวิตของ อู๋ หยงหนิง (Wu Yong Ning) หนุ่มนักปีนตึกคนดัง ที่สร้างผลงานท้าตายปีนตึกสูงระฟ้ามาแล้วทั่วโลก โดยพบว่าภารกิจสุดท้ายของเขานั้นเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 บนยอดตึกสูง 263 เมตรในนครฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งเขาหวังจะทำคลิปปีนตึกนี้เพื่อหาเงินไปแต่งงานแฟนสาว และนำเงินบางส่วนไปรักษาแม่ที่กำลังป่วย [อ่านข่าว : วินาทีหนุ่มปีนตึกสิ้นชื่อ ตะเกียกตะกายสุดชีวิต พบทำคลิปท้าตายหาเงินสินสอด]

ตกตึก
          เรื่องราวการเสียชีวิตของ อู๋ หยงหนิง กลายมาเป็นข่าวโด่งดังที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะสงสัยว่าเขาคนนี้เป็นใคร เหตุใดจึงกลายมาเป็นที่สนใจของชาวโซเชียลขนาดนี้ ดังนั้นในวันนี้ (12 ธันวาคม 2560) เราจึงได้หยิบเรื่องราวและผลงานการปีนตึกสูงระฟ้าในอดีตของเขามาให้ลองย้อนชมกัน

อู๋ หยงหนิง

อู๋ หยงหนิง

          สำหรับ อู๋ หยงหนิง หรือที่รู้จักกันในชื่อ หยงหนิง เป็นนักปีนตึกสูงที่มักอัดคลิปผลงานการปีนตึกมาเผยแพร่ลงในสื่อโซเชียล ซึ่งภาพและคลิปของเขานั้นล้วนอยู่ในอิริยาบถและลักษณะชวนหวาดเสียว จนเป็นที่กล่าวถึง และมีแฟน ๆ เข้ามากดติดตามรอชมผลงานในเว่ยป๋อของเขามากกว่า 6 หมื่นคน

อู๋ หยงหนิง

          ภายในเว่ยป๋อของ หยงหนิง ระบุว่า เขาเป็นชาวเมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2534 ขณะนี้อายุ 27 ปี เมื่อนับอายุตามแบบจีน เขายังบรรยายตัวเองว่าเป็นนักท้าทายความสูงคนแรกของจีน ที่ไม่ต้องอาศัยเครื่องป้องกันใด ๆ ในการทำภารกิจสุดท้าทาย โดยเขามีเป้าหมายอยู่ที่การพิชิตความท้าทายบนอาคารสูงของโลก โดยไม่ใช้เครื่องป้องกันช่วย

อู๋ หยงหนิง

          ที่ผ่านมาเขาได้อัคลิปและถ่ายภาพจากอาคารสูงต่าง ๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาคารสูง 100 ชั้นที่เซี่ยงไฮ้ ตึกระฟ้าในฉางซา อาคารสูง 70 ชั้นในฉงชิ่ง รวมถึงปีนสะพานข้ามแม่น้ำในหวู่ฮั่น ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้คลิปของเขาดูน่าหวาดเสียวนั้น เป็นเพราะเขาไม่ใช่แค่ยืนนิ่ง ๆ ถ่ายภาพเก๋ ๆ แต่เขายังทั้งกระโดดข้ามตึก ปีนราวจับ เกาะขอบอาคาร หรือแม้แต่ห้อยตัวลงมาจากขอบอาคารโดยใช้มือเพียงข้างเดียวยึดเกาะขอบไว้ ทั้งนี้หากใครยังนึกภาพไม่ออก ก็มาตามไปดูวีรกรรมท้าตายที่ผ่านมาของ หยงหนิง กันเลย




คลิปสุดท้ายของ อู๋ หยงหนิง

อู๋ หยงหนิง

อู๋ หยงหนิง

อู๋ หยงหนิง

อู๋ หยงหนิง

อู๋ หยงหนิง

ภาพจาก Shanghaiist, weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนดู วีรกรรมท้าตายของหนุ่มปีนตึก สารพัดท่าชวนเสียว จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 15:00:31 60,310 อ่าน
TOP