x close

ชี้เป้า มนุษย์ยุค 4.0 ถ้าอยากล่าสัตว์ระบายอารมณ์ มือถือก็มี ไม่ต้องเข้าป่าก็ล่าสัตว์ได้



เกมล่า 3 มิติ

          จั๊ด พิธีกรคนดัง ชี้มนุษย์ยุค 4.0 อยากล่าสัตว์ระบายอารมณ์ แนะโหลดเกมล่า 3 มิติ มาเล่นสิ ไม่ต้องเข้าป่าก็ล่าสัตว์ได้ ซัดค่านิยมพวกคนรวยชอบล่า จิตใจต่ำตม เลิกเหอะนิสัยนี้ !

          ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับข่าว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมพร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ ซากเสือดำที่ถูกชำแหละ อาวุธปืน และเครื่องกระสุน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนัก เกี่ยวกับค่านิยมของคนรวยระดับมหาเศรษฐี ที่ยังชื่นชอบการล่าสัตว์ ซึ่งนักจิตวิทยา ก็ออกมาวิเคราะห์พฤติกรรมดังกล่าว ว่า สะท้อนถึงสันดานดิบ ที่ต้องการอวดเบ่ง และแสดงถึงความมีอำนาจ (อ่านข่าว : นักจิตวิทยา ชี้ แก๊งล่าสัตว์ สันดานดิบอยากโชว์เหนือ ชอบอวดเบ่ง-แสดงอำนาจ)
          อีกทั้ง บางรายงานระบุว่า ไม่ใช่บิ๊กอิตาเลียนไทยเท่านั้นที่ชอบการล่า แต่ยังพบกลุ่มมหาเศรษฐีและนักธรุกิจของเมืองไทยจำนวนมาก ที่ยังหลงใหลกีฬาล่าสัตว์ป่าเป็นชีวิตจิตใจ อาทิ ผู้บริหารที่เป็นถึงนายแบงก์ นักธุรกิจใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ และนักธุรกิจเพื่อนเศรษฐีชาวต่างชาติ อย่างฮ่องกง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นที่ระบายความเครียดและความกดดันอย่างดีแก่บรรดาเศรษฐีที่ติดนิสัยมาตั้งแต่ยังหนุ่ม ที่ยิ่งได้ล่า ได้เห็นสัตว์ตายอย่างทรมานจะรู้สึกว่าเป็นผู้ชนะนั่นเอง (อ่านข่าว : วงในแฉ คนรวยนักล่า ไม่ได้มีแค่บิ๊กอิตาเลียนไทย ชี้มีทั้งนักธุรกิจ-นายแบงก์)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2561) รายการข่าวเย็นช่องวัน ช่วง จั๊ด ซัดทุกความจริง ได้ออกมาเปิดเผยฝากถึงบุคคลที่ชื่นชอบการล่าสัตว์ เพื่อความบันเทิง แนะนำให้โหลดแอป wild hunt เกมล่าสัตว์ 3 มิติ มาเล่นล่าเพื่อความบันเทิงได้เลย โดยไม่ต้องเข้าป่าเพื่อไปเบียดเบียนสัตว์จริง ๆ แถมจะล่าสัตว์กี่ร้อยตัวก็ได้ ก็ไม่ผิดกฎหมาย ดังนั้นโปรดใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์

เกมล่า 3 มิติ

เกมล่า 3 มิติ

          "อย่างไรก็ตาม จากประวัติศาสตร์การล่าของมนุษย์นั้น หากย้อนกลับไปยุคเริ่มต้น มนุษย์ล่าเพื่อยังชีพ และล่าเพื่อความบันเทิง แต่ในปัจุบันการล่าเพื่อยังชีพ ถูกจำกัดในบางพื้นที่ซึ่งน้อยมาก เพราะวิวัฒนาการทางสังคม มีปศุสัตว์ การเพาะเลี้ยงเพื่อการบริโภค เนื้อสัตว์มีขายทั่วไป และในขณะที่ทุกวันนี้สิ่งที่สร้างความบันเทิงให้มนุษย์มีมากมายก่ายกอง ส่วนทัศนคติเพื่อแสดงสถานะในสังคมนั้น เมื่อก่อนการล่าสัตว์ บ่งบอกถึงชนชั้นสูง แต่ปัจจุบันมันสะท้อนถึงสถานะทางสังคม และสถานะทางจิตใจที่ต่ำตม หยุดเถอะครับ"  คุณจั๊ด พิธีกร กล่าว

เกมล่า 3 มิติ

เกมล่า 3 มิติ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้เป้า มนุษย์ยุค 4.0 ถ้าอยากล่าสัตว์ระบายอารมณ์ มือถือก็มี ไม่ต้องเข้าป่าก็ล่าสัตว์ได้ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:35:59 8,058 อ่าน
TOP