x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

วงจรปิดจับภาพนาทีมรณะ เครื่องบินรัสเซียลุกไหม้ ดิ่งพื้นโลก คร่า 71 ชีวิต

| 30,949 อ่าน

เปิดภาพ เครื่องบินรัสเซียตก วงจรปิดเผยเครื่องเกิดไฟลุกไหม้ขณะพุ่งลงพื้นโลก สลดหนัก.. คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือ 71 ราย

นับเป็นอีกครั้งสำหรับเหตุโศกนาฏกรรมชวนช็อกในการเดินทางโดยอากาศยาน เมื่อเครื่องบิน An-148 สายการบิน Saratov Airlines ของประเทศรัสเซีย เกิดอุบัติเหตุตกกระแทกพื้นใกล้กับหมู่บ้านอาร์กูโนโว ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงมอสโก ขณะเดินทางจากกรุงมอสโก ไปยังเมืองออร์สก์ คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือ 71 ราย โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเครื่องบินลำนี้เกิดไฟลุกไหม้ก่อนร่วงลงจากฟ้า [อ่านข่าว : สลด เครื่องบินรัสเซียตก คาดผู้โดยสาร-ลูกเรือ 71 คน เสียชีวิตยกลำ]

ขณะที่ต่อมา (11 กุมภาพันธ์ 2561) เว็บไซต์มิเรอร์ ก็ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพช่วงเวลาชวนสลดดังกล่าวไว้ได้ เผยให้เห็นชิ้นส่วนเครื่องบินที่มีไฟลุกไหม้พุ่งตรงมายังพื้นโลก ทิ้งกลุ่มควันหนาไว้เบื้องหลัง ก่อนที่เปลวไฟดังกล่าวจะจมหายไปกับทุ่งหิมะหนา อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบชัดว่าชิ้นส่วนที่บันทึกภาพไว้ได้นี้ เป็นส่วนลำตัวของเครื่องบิน หรือเป็นเพียงบางชิ้นส่วนที่หลุดกระเด็นออกจากเครื่อง

คลิปที่ปรากฏอาจช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ผู้เชี่ยวชาญที่กำลังพยายามหาคำอธิบายถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของรัสเซียเผยว่า ในจุดที่เครื่องบินตกนั้นพวกเขาพบเศษซากเครื่องบินที่กระจัดกระจายเป็นชิ้น ๆ ในวงกว้าง ขณะที่ร่างของผู้โดยสารและลูกเรือนั้นได้รับความเสียหายจนไม่สามารถจดจำได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมใช้วิธีการตรวจสอบดีเอ็นเอเพื่อระบุตัวผู้เสียชีวิตต่อไป

มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พวกเขาพบเห็นการระเบิดครั้งใหญ่ ตามมาด้วยเสียงของเครื่องยนต์ตกกระแทกพื้นดังสนั่น ก่อนทุกสิ่งจะกลายเป็นความเงียบงัน ทางด้านทีมกู้ภัยที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเรื่อง เผยว่า มีศพหลายรายที่ติดอยู่ในซากเครื่องบิน

ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนถึงสาเหตุของการตก รวมถึงไม่มีรายงานความบกพร่องของเครื่องยนต์ก่อนขึ้นบิน แต่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเครื่องบินลำนี้อาจชนเข้ากับเฮลิคอปเตอร์อีกลำหนึ่ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินลำที่ 2 อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งจากนี้คณะกรรมการสอบสวนจะเริ่มเข้ามาดูแลเหตุดังกล่าวต่อไป เพื่อมองหาสิ่งที่เป็นไปได้ทั้งหมด

ภาพจาก Mash

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงจรปิดจับภาพนาทีมรณะ เครื่องบินรัสเซียลุกไหม้ ดิ่งพื้นโลก คร่า 71 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:07 30,949 อ่าน
TOP