x close

หมอธี เทประชุม ครม. - บิ๊กตู่ โบ้ยเจ้าตัวชี้แจงเอง หลังพูดแซะบิ๊กป้อม



          พล.อ. ประยุทธ์ โบ้ย หมอธีแจงปมแซะบิ๊กป้อม - ด้านเจ้าตัวไม่เข้าประชุม ครม. โผล่กระทรวงศึกษาธิการแทน

          จากกรณีที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวแสดงทัศนะส่วนตัวพาดพิงถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า หากตนถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกา แค่เรือนแรกตนก็ลาออกแล้ว พร้อมยกตัวอย่างที่อังกฤษ แค่ไปประชุมสาย สมาชิกสภายังละอายใจจนขอลาออกเลยนั้น (อ่านเพิ่มเติม : รมว.ศึกษาฯ จัดหนัก ซัด อย่างหนา ถูกแฉนาฬิกาหรูยังไม่ลาออก)

          ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2561) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ธีระเกียรติ พูดพาดพิงปมนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร  เพียงสั้น ๆ ว่า เดี๋ยวให้เขาชี้แจงเอง เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำว่า ประเด็นดังกล่าวจะทำให้เกิดรอยร้าวใน ครม. หรือไม่นั้น พล.อ. ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการทันที

          ทั้งนี้ ในการประชุม นพ.ธีระเกียรติ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วยโดยโทรศัพท์แจ้งลาการประชุม ครม.


          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 09.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ มีรายงานว่า นพ.ธีระเกียรติ ได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวเข้ามายังหน้าตึกอาคารราชวัลลภ ซึ่งเป็นอาคารห้องทำงานของ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมผู้ติดตาม 1 คน ด้วยสีหน้าปกติ โดยเจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวแก่ผู้สื่อข่าว เมื่อสอบถามว่า ในเวลา 15.00 น. จะมีการประชุมผู้บริหาร ศธ. หรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ตนคงไม่ได้เข้าเป็นประธานการประชุม เพราะตนไม่ได้เข้าประชุมคณะรัฐมนตรี

          ด้าน พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ คงให้เป็นไปตามกฎหมาย ใครตรวจสอบเรื่องดังกล่าวก็ต้องไปถามคนนั้น ส่วนจะกระทบกับความเป็นเอกภาพของรัฐบาลหรือไม่ ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้

          ขณะที่ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส. กทม. กล่าวว่า ขอชื่นชมในความกล้าหาญของ นพ.ธีระเกียรติ ที่กล้าแสดงจุดยืนต่อสาธารณชนอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่หวั่นเกรง แม้จะอยู่ร่วมใน ครม. ยิ่งในฐานะ รมว.ศึกษาธิการ เรียกว่าเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ให้เห็นถึงคุณสมบัติของผู้นำที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมอย่างชัดเจน พร้อมทั้งฝากถึง พล.อ. ประยุทธ์ ด้วยว่า มีรัฐมนตรีที่น่ายกย่อง และหวังว่าเก้าอี้นี้ จะไม่ถูกเปลี่ยนในเร็ววันนี้



ภาพจาก moe.go.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอธี เทประชุม ครม. - บิ๊กตู่ โบ้ยเจ้าตัวชี้แจงเอง หลังพูดแซะบิ๊กป้อม อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:35:44 6,101 อ่าน
TOP