x close

หมอธี ขอโทษเสียมารยาท ปมวิจารณ์นาฬิกาหรู ยันไร้ปัญหา บิ๊กป้อม


นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม

            นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รับเสียมารยาท แซะนาฬิกาหรูบิ๊กป้อม ย้ำทำงานร่วมกันได้ไร้ปัญหา ยันยังมั่นใจในตัวนายกฯ 100%

            จากกรณีที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวแสดงทัศนะส่วนตัวพาดพิงถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า หากตนถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกา แค่เรือนแรกตนก็ลาออกแล้ว พร้อมยกตัวอย่างที่อังกฤษ แค่ไปประชุมสาย สมาชิกสภายังละอายใจจนขอลาออกเลย ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงการเมืองขึ้นมาในทันที

            อีกทั้งในการประชุม ครม. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นพ.ธีระเกียรติ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยโทรศัพท์แจ้งลาการประชุม ครม. แต่ไปปรากฏตัวที่กระทรวงศึกษาธิการแทน พร้อมงดสัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวแก่ผู้สื่อข่าว (อ่านเพิ่มเติม : หมอธี เทประชุม ครม. - บิ๊กตู่ โบ้ยเจ้าตัวชี้แจงเอง หลังพูดแซะบิ๊กป้อม)

            อย่างไรก็ดี ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2561) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เปิดใจเรื่องดังกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ตนไม่ทราบว่ามีการอัดเทป เรื่องทั้งหมดตนยอมรับว่าเสียมารยาทที่กล่าวถึงเพื่อนร่วม ครม. ส่วนเรื่องที่มีข่าวออกไปว่าตนจะทำยังไงต่อ ยืนยันว่ายังมั่นใจในตัว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 100% ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นคลิปเสียงตัดต่อ เพียงแต่ภาพกับเสียงคนละตอนกัน
นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม

            "ผมยอมรับว่าผมพูด ผมก็ถือว่าจากที่ฟังคอมเมนต์ต่าง ๆ ก็ถือว่าผมก็มีส่วนในการทำให้เกิดเรื่องขึ้นมา ท่านนายกฯ ก็น่ารัก ถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็บรรยายให้ท่านฟัง แล้วผมก็บอกท่านเองว่าผมยังให้ความมั่นใจท่านอยู่ และท่านก็ให้ความมั่นใจในผมว่าผมได้ร่วมงานกันมา เป็น ครม. เดียวกัน เพราะฉะนั้นจึงมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน" นพ.ธีระเกียติ กล่าว

            เมื่อถามว่าคลิปเสียงที่ปล่อยออกมาจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายหรือไม่นั้น ตนก็ไม่รู้จะดำเนินการทำไม เพราะว่ามันไม่ได้เป็นการสัมภาษณ์อย่างจริงจัง เป็นการคุยกัน เป็นความคิดเห็น เพราะฉะนั้นไม่ต้องการดำเนินอะไร เพราะว่ามันจะได้ประโยชน์อะไร

            ส่วนอนาคตเรื่องการทำงานร่วมกันกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตนไม่มีอะไรกับ พล.อ. ประวิตร จากที่ผ่านมาถึงทุกวันนี้ไม่มีอะไรแน่นอน พร้อมทั้งบอกว่าได้บทเรียนว่า เวลาพูดแม้จะเป็นความคิดส่วนตัวก็ถือว่าเป็นการเสียมารยาท

ภาพจาก brighttv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก นสพ.แนวหน้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอธี ขอโทษเสียมารยาท ปมวิจารณ์นาฬิกาหรู ยันไร้ปัญหา บิ๊กป้อม อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:35:08 9,684 อ่าน
TOP