x close

โฆษก ตร. แบ่งรับแบ่งสู้ ไม่รู้ในซองอั่งเปามีอะไร หลังโผล่คลิปยก สน. รับตรุษจีน



         โฆษกตำรวจ แจงคลิปเจ้าหน้าที่หลายสิบนายต่อแถวรับซองอั่งเปา ไม่ทราบด้านในซองคืออะไร ขอเวลาตรวจสอบ 7 วัน

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนาย ยืนเข้าคิวเพื่อรับซองอั่งเปาที่มีคนนำมาแจกในวันตรุษจีน พร้อมกับยกมือไหว้ชายใจดีที่นำอั่งเปามามอบให้ ส่งผลให้กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม รวมถึงยังฝ่าฝืนคำสั่ง พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่ห้ามตำรวจรับแต๊ะเอีย-อั่งเปา อีกด้วยนั้น (อ่านข่าว : เปิดคลิป ตร. ยกโรงพัก ยิ้มรับตรุษจีน ต่อคิวรับอั่งเปา จากเศรษฐี ทั้งที่มีคำสั่งห้าม !)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การแจกซองดังกล่าว ทราบว่า เป็นพิธีวันตรุษจีน ซึ่งเป็นประจำทุกปี จะมีการจัดเลี้ยงเพื่อนฝูงและแจกอั่งเปาให้กับผู้มาร่วมงาน ซึ่งมองว่าสามารถทำได้ หากไม่ได้แจกเพื่อจูงใจหรือหวังผลตอบแทนแลกเปลี่ยน
ตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา

          ทั้งนี้ โฆษก ตร. ระบุอีกว่า การตรวจสอบภายในซองที่มีการแจกนั้น จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าภายในมีเงิน วัตถุมงคล หรือเป็นสิ่งใด ซึ่งพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ขอเวลาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว 7 วันจึงจะรายงานผลให้ทราบอีกครั้ง

ตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คน ข่าว, Youlike"เด็ดเด็ดเด็ด"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. แบ่งรับแบ่งสู้ ไม่รู้ในซองอั่งเปามีอะไร หลังโผล่คลิปยก สน. รับตรุษจีน อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:12:10 19,512 อ่าน
TOP