x close

เปิดความจริง จำลองเหตุการณ์ยิงเสือดำ ย้อนคืน ศรีวราห์ มาดูจะได้รู้ตายทรมานไหม


คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

            เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือลงพื้นที่ จำลองสถานการณ์ล่าเสือดำ ถูกยิง 1 นัด แต่ไม่ตาย ก่อนถูกตามไล่ยิงซ้ำ ค้านถ้อยแถลง ศรีวราห์ แจงไม่ครอบคลุม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ เหตุไม่มีหลักฐานบ่งชี้ตายทารุณ..

            สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ว่าคืบหน้าไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์

            พร้อมชี้แจงกรณีถอนแจ้งความข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เนื่องจาก พ.ร.บ. ยังไม่ครอบคลุมสัตว์ป่า ยังไม่บัญญัติว่าเป็นความผิด จึงไม่มีผู้กระทำผิด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ศรีวราห์ ยันดำเนินคดี เปรมชัย ไม่ล่าช้า ชี้ต้องทำตามหลักฐาน ไม่ใช่ความรู้สึก)

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (3 มีนาคม 2561) เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยเปิดเผยภาพเหตุการณ์จำลองของเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่แสดงให้เห็นว่าเสือดำถูกยิงนัดแรก แต่ยังไม่ตาย ก่อนที่จะวิ่งหนีไปหลบที่หลังต้นไม้ และถูกผู้ต้องหาตามไปยิงซ้ำจนเสียชีวิต พร้อมชำแหละเนื้อต้มกิน
คดีเสือดำ

            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ดูจะขัดแย้งกับคำแถลงของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ที่ยืนกรานว่าไม่เข้าข่ายทารุณ และตั้งคำถามถึงหลักฐานว่ามีหลักฐานใดที่ทำให้เห็นว่าเป็นการทารุณ มีการจุดไฟเผาหรือไม่ ก็ไม่มี !!

            "ศรีวราห์ บอกเสียงเข้ม ๆ คืบหน้าแล้ว 90% พอถามรายละเอียด..."ศรีวราห์" ก็หันมาตะคอกบอก "คุณไม่จำเป็นต้องรู้หรอก พอถามเรื่องสังคม..มองว่าทำคดีล่าช้า..มองแบบนั้นหรือไม่..ก็หันด่าว่า สื่อไม่มีจรรยาบรรณ รับงาน รับเงินใครมา.."

            ทั้งนี้ คุณภัทราพร ตั๊นงาม ยังเผยอีกว่า จากการที่นายเปรมชัย และพวก เข้าสอบปากคำเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา จะเป็นการเรียกสอบครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย ส่วนเรื่องแจ้งข้อกล่าวหาก็ตามเดิม คือ 9 ข้อหา

            สำหรับข้อความมีรายละเอียดดังนี้...

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ


 


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดความจริง จำลองเหตุการณ์ยิงเสือดำ ย้อนคืน ศรีวราห์ มาดูจะได้รู้ตายทรมานไหม อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2561 เวลา 16:14:39 30,602 อ่าน
TOP