x close

รพ. ดัง แจง เด็กดูดเสมหะจนตาแตก ชี้เกิดขึ้นได้จากการร้อง-ไอ ไม่ได้ถูกจับทรมาน


โวยโรงพยาบาล

             โรงพยาบาล แจงปมแม่โพสต์ภาพลูกแฝดตาบวมช้ำ หลังพาไปดูดเสมหะ ชี้เส้นเลือดฝอยในเยื่อบุตาขาวแตก เกิดจากเด็กร้อง-ไอ ยันไม่นิ่งแน่นอนใจ รีบแก้ไขตั้งแต่วันเกิดเหตุ

             วันที่ 18 มีนาคม 2561 โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ได้ออกแถลงการณ์ กรณีคุณแม่โพสต์หลังพาลูกชายฝาแฝดมาที่โรงพยาบาล แต่กลับพบว่านักกายภาพได้ทำการดูดเสมหะให้กับลูกทั้งสอง จนตาบวมช้ำ เส้นเลือดแตก ราวกับโดนซ้อมนั้น (อ่านข่าว : แม่โวยพาลูกไปดูดเสมหะ รพ. เอกชนชื่อดัง สุดช็อกสภาพลูกตาแตก ราวกับโดนซ้อม)

             โดยทางโรงพยาบาล ชี้แจงว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากติดเชื้อทางเดินหายใจ โดยทีมแพทย์รักษาด้วยการให้ยาปฏิชีวนะ พ่นยา และเคาะปอด เพื่อดูดเสมหะที่อุดกั้นในหลอดลม จนกระทั่งผู้ป่วยปลอดภัยย้ายออกจากห้องไอซียู และวันต่อมาผู้ป่วยก็เข้ามารักษาอีกครั้งจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
โวยโรงพยาบาล

             ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาล ระบุว่า สภาวะเลือดออกใต้เยื่อบุตาขาว สามารถเกิดจากการร้อง การไอ และทำให้เส้นเลือดฝอยในเยื่อบุตาขาวแตก ซึ่งดูจากภายนอกแล้วน่ากลัว เหมือนถูกทำร้าย แต่ไม่ได้เกิดจากความรุนแรงที่ศีรษะหรือนัยน์ตาแต่อย่างใด หลังพบว่าผู้ป่วยมีอาการดังกล่าว ทางแพทย์เจ้าของไข้ก็ได้มาตรวจประเมิน และให้คำแนะนำในการดูแลรักษา รวมถึงแนะนำให้ตรวจจักษุแพทย์เพิ่มเติมด้วย โดยยืนยันว่าผู้บริหารโรงพยาบาลได้แก้ไขเหตุดังกล่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

             อย่างไรก็ตาม วานนี้ (17 มีนาคม 2561) ครอบครัวของผู้ป่วยได้เข้าฟังคำชี้แจงกับทางผู้บริหารของโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว พร้อมได้รับการตรวจจากจักษุแพทย์เพิ่มเติม

โวยโรงพยาบาล

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน , Hhow Angkana
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. ดัง แจง เด็กดูดเสมหะจนตาแตก ชี้เกิดขึ้นได้จากการร้อง-ไอ ไม่ได้ถูกจับทรมาน อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2561 เวลา 16:50:35 9,897 อ่าน
TOP