x close

เปิดนิยายชีวิตที่หายไป 30 ปี ทำงานกลางทะเล ไม่มีกรงขัง...แต่ไร้อิสรภาพ

ทำงานกลางทะเล

          เรื่องราวชีวิตของ นายเถลิง ยงภูเขียว ที่ถูกหลอกไปทำงานกลางทะเล 30 ปี  แม้ไม่มีกรงขัง...แต่ก็ไร้ซึ่งอิสรภาพ

          จากกรณีที่ นายเถลิง ยงภูเขียว อายุ 54 ปี ถูกหลอกลงเรือ หาปลากลางทะเลเป็นเวลานาน 30 ปี ต้องใช้ชีวิตสุดทรมาน ไม่รับรู้ข่าวสารและไม่สามารถติดต่อญาติได้เลย แถมไม่ได้เงินค่าจ้างแม้แต่บาทเดียว ต้องหาทางขึ้นบกปั่นจักรยานกลับบ้านนาน 15 วัน (อ่านข่าว : ลุงถูกหลอกทำงานกลางทะเล 30 ปี ใช้ชีวิตตายทั้งเป็น - หนีขึ้นฝั่งปั่นจักรยานกลับบ้าน 15 วัน !)
          ซึ่งเรื่องนี้ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย มองว่ามีหลายประเด็นน่าสงสัย อีกทั้งเรือไม่เข้าฝั่ง 30 ปีเป็นไปไม่ได้ (อ่านข่าว : จับพิรุธ ลุงถูกลวงทำงานกลางทะเล 30 ปี ...สมัครใจ หรือ ถูกหลอก ?)

ทำงานกลางทะเล

          ล่าสุด (28 มีนาคม 2561) เพจ อีจัน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเรื่องราวชีวิตของนายเถลิง ที่หวังเพราะออกไปหางานทำจุนเจือครอบครัวเป็นลูกเรือประมง แต่แล้วชะตาชีวิตกลับเล่นตลก ถูกกักอยู่ทำงานบนเรือ ไม่ได้กลับเข้าฝั่ง แม้ไม่มีกรงขัง...แต่ก็ไร้ซึ่งอิสรภาพ ต้องเผชิญกับความทรมานอย่างแสนสาหัส

          ทำงานหนักแต่กลับไม่ได้เงินสักแดงเดียว แต่ก็ไม่กล้าถามว่าทำไมถึงไม่ได้เงินเพราะกลัวถูกยิงลงทะเล ทำงานก็ต้องทำอย่างรวดเร็ว ใครช้าก็จะถูกใช้ทำงานหนักไม่ให้พัก

ทำงานกลางทะเล

          "อย่างผมโดนถีบลงน้ำ ก็พยายามว่ายเข้าไปหาเชือกที่ลากอวน แล้วก็ไต่ขึ้นมา" นายเถลิง กล่าวพร้อมน้ำตาที่คลออยู่เต็มเบ้าตา

          สามารถดูคลิป "นิยายชีวิตที่หายไป 30 ปี" ของนายเถลิงแบบเต็ม ๆ ได้ที่ เพจ อีจัน



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนิยายชีวิตที่หายไป 30 ปี ทำงานกลางทะเล ไม่มีกรงขัง...แต่ไร้อิสรภาพ โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2561 เวลา 11:43:08 14,715 อ่าน
TOP