x close

จากปาก อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน...ไม่มีเหตุผลที่จะรังเกียจอาชีพของแม่


อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน

อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน

           เปิดใจ "อ้อม" สาวเรียนจบปริญญาตรี เลือกทำงานกวาดถนน ไม่ได้ดูถูกใบปริญญา แต่ก็ไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะรังเกียจอาชีพของแม่

           จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวของ "อ้อม" สาวเรียนจบปริญญาตรี เลือกทำงานกวาดถนน โดยให้เหตุผลว่า ทำงานอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไป ดีกว่าไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้ (อ่านข่าว : แห่ชื่นชม...สาวจบ ป.ตรี ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน ทำงานกวาดถนน...แค่นี้ก็สุขใจ)

           ล่าสุด (10 เมษายน 2561) น.ส.สุวนันท์ เกตุเอี่ยม หรืออ้อม ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ตนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะศึกษาศาสตร์ สาขาจิตวิทยา ที่เลือกอาชีพนี้เพราะแม่ทำงานนี้อยู่แล้ว แล้วตนได้มีโอกาสมาช่วยแม่ทำด้วย พอทำมาได้สักพักหนึ่งรู้สึกว่าเราชอบ

           ซึ่งตอนแรกตนไม่ได้คิดว่าจะมากวาดถนน คิดแค่ว่าทำงานอะไรก็ได้เกี่ยวกับราชการ เพราะแม่มีโรคประจำตัวเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน แล้วค่ารักษาค่อนข้างแพง เลยคิดว่าทำงานที่เงินก้อนหนึ่งได้ต่อเดือนเยอะ ๆ แต่คิดไม่ออกเลยมาจบที่งานเกี่ยวกับราชการ แต่อีกใจหนึ่งตนก็เคยผูกพันกับงานกวาดถนนมาก่อนก็เลยลองให้แม่พามาสมัคร ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนเงินเดือนหลักหมื่น
 อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน

           เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วงานกวาดถนนเงินเดือนพอใช้ไหม อ้อมก็ตอบว่า สำหรับตน ตนพอใช้ เพราะพอเงินเดือนออกมาตนก็ให้แม่ครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งก็เอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนกระแสในโซเชียลที่มีทั้งคนชมและคนที่ไม่เห็นด้วยนั้น ตนมองว่าก็เป็นความคิดส่วนบุคคล ต่างคนต่างครอบครัวต่างความคิด ตนไม่สามารถไปห้ามความคิดได้ ถ้าตนทำดีต่อไปยังไงก็ต้องมีคนเห็น ตนไม่ท้อที่มีคนบอกว่าเสียดายใบปริญญา ตนไม่ได้ดูถูกใบปริญญา ตนก็มีเหตุผลของตนที่นำใบปริญญามาสมัคร

           นอกจากนี้ อ้อม ยังบอกกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ด้วยว่า "แม่กวาดถนนส่งลูกเรียนจนจบ มันไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะรังเกียจอาชีพของแม่ เรากลับภูมิใจมาก"

           ด้านคุณแม้อ้อย คำเพ็ชร์ แม่ของอ้อม บอกว่า ภูมิใจมาก ลูกสาวดีมาก ๆ เชื่อฟังตน ไม่เคยโกหก เป็นเด็กดีมาก ตนอยากบอกลูกว่าให้ลูกทำให้ดีที่สุด เป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป

อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน

อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน

 
ตั้งแต่เวลา 1:05:43 เป็นต้นไป

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, Suwanan Ketiam, ปอเปี๊ยะ กาลเวลา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปาก อ้อม สาวจบ ป.ตรี กวาดถนน...ไม่มีเหตุผลที่จะรังเกียจอาชีพของแม่ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 14:18:41 20,061 อ่าน
TOP