x close

ติวเตอร์ดังชี้ จบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน ถอยหลังเข้าคลอง สะท้อนระบบการศึกษาเฮงซวย


สาวจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน

สาวจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน

           อ.บิ๊กซ์ ติวเตอร์ชื่อดัง มองต่าง กรณีจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน ชี้ ถอยหลังเข้าคลอง สะท้อนระบบการศึกษาเฮงซวย หากทำงานนี้สบายใจ จบ ม.3 ก็ทำได้ ไม่ต้องเสียเวลา ยันไม่ได้ดูถูกอาชีพ-สถาบัน

           จากกรณีที่โลกออนไลน์มีกระแสชื่นชมหญิงสาวรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ว่าตนเองเรียนจบปริญญาตรี ไม่จำเป็นต้องทำงานในห้องแอร์ เลือกที่จะทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เพราะเป็นงานที่ทำแล้วสบายใจ ไม่กดดัน ทำงานอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไป ดีกว่าไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้ ซึ่งนอกจากจะมีกระแสชื่นชมแล้ว หลายคนก็มีความเห็นต่างเช่นกัน [อ่านข่าว : แห่ชื่นชม...สาวจบ ป.ตรี ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน ทำงานกวาดถนน...แค่นี้ก็สุขใจ]

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 เมษายน 2561 อ.บิ๊กซ์ ภัทรพล ขาวสอาด ติวเตอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก จารย์บิ๊กซ์ บิ๊กซ์คิด ระบุว่า ใช้เวลาเรียนมากกว่า 10 ปี แล้วไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ก่อนจะยืดอกรับคำชมจากโซเชียล ตนมองว่าเป็นการถอยหลังเข้าคลอง ซึ่งเจ้าของเรื่องเข้าสู่กระบวนการผลิตบัณฑิต แต่กลับทำงานที่ไม่จำเป็นต้องเรียนสูงขนาดนี้ ในขณะที่มีความรู้ความสามารถที่สามารถทำงานอื่นที่เหมาะสมได้มากกว่า
สาวจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน

           หากเจ้าของโพสต์ไม่ได้โพสต์แก้เก้อเพราะอยู่ในช่วงหางาน ตนก็เข้าใจ แต่หากมีความคิดแบบที่โพสต์จริง ๆ ก็ถือเป็นความล้มเหลวของระบบการศึกษาที่ปลูกฝังแนวคิดแบบนี้ให้กับคนที่ควรจะเป็นปัญญาชน เป็นกำลังของประเทศ ซึ่งหากทำงานแค่นี้คือพอใจแล้ว เพียงเรียนจบ ม.3 ก็ทำได้แล้ว นี่ไม่ใช่การทำงานไม่ตรงสาย แต่คือการขาดทุนทางการศึกษา อย่างไรก็ดี อ.บิ๊กซ์ ระบุว่า ตนเองไม่ได้ดูถูกอาชีพ หรือสถาบันใด

สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

สาวจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน

สาวจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน

สาวจบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จารย์บิ๊กซ์ บิ๊กซ์คิด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติวเตอร์ดังชี้ จบ ป.ตรี ทำงานกวาดถนน ถอยหลังเข้าคลอง สะท้อนระบบการศึกษาเฮงซวย อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 15:59:22 111,882 อ่าน
TOP