x close

เปรี้ยว สำนึกผิดฆ่าหั่นศพ ขอใช้กรรมไม่ยื่นอุทธรณ์ ด้านแม่รอวันลูกมากินข้าวพร้อมหน้า

เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ

          ทนายของ เปรี้ยว หั่นศพ เผย เปรี้ยว ไม่ขอยื่นอุทธรณ์ ยินดีใช้กรรมที่ก่อ แต่นอนไม่หลับ ตกใจเห็นชื่อตัวเองได้รับโทษสูงสุด ด้านแม่รอวันลูกพ้นโทษกลับมากินข้าวพร้อมหน้า


          หลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาตัดสิน น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ น้องแอ๋ม โดยได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 34 ปี 6 เดือน พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้ตาย ซึ่งทางแม่ของผู้ตายจ่อยื่นอุทธรณ์ เพราะมองว่าโทษที่ได้รับ ไม่คุ้มกับการตายของลูกสาว ขณะที่แม่ของเปรี้ยว สุดดีใจที่ลูกสาวไม่ถูกประหารชีวิตนั้น [อ่านข่าว : แม่แอ๋มลุยแหลกยื่นอุทธรณ์ ชี้ เปรี้ยวต้องโดนประหาร ซัดแม่อีกฝ่ายสอนคนให้สำนึกบ้าง คลิก]

เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ
          ล่าสุดวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 นายอมรพงศ์ จันทร์กวี ทนายความส่วนตัวของเปรี้ยว และเอิร์น ได้เดินทางเข้าพบเพื่อสอบถามเรื่องการขออุทธรณ์โทษ หลังจากที่ศาลพิพากษาจำคุก 34 ปี 6 เดือน

          โดยนายอมรพงศ์ กล่าวว่า เปรี้ยวไม่ขออุทธรณ์ ขอยอมชดใช้กับสิ่งที่ทำลงไป ทางครอบครัวของเปรี้ยวก็มีความเห็นตรงกันว่าไม่อุทธรณ์ โดยเปรี้ยว เผยว่า หลังจากฟังคำพิพากษาแล้ว นอนไม่หลับ พอรู้ถึงอัตราโทษที่ศาลพิพากษา ตอนนี้เปรี้ยวกังวลใจเรื่องจะต้องโดนย้ายไปคุมขังที่เรือนจำคลองไผ่ เพราะหากต้องย้ายไปจริงก็ต้องปรับตัวใหม่ และสิ่งที่เปรี้ยวตกใจคือ เห็นชื่อตัวเองปรากฏบนกระดานในเรือนจำที่ระบุอัตราสูงสุด 
 
          สำหรับการยื่นอุทธรณ์ของทางฝั่งครอบครัวน้องแอ๋มนั้น ก็เป็นสิทธิที่ทำได้ หากยื่นอุทธรณ์ตนก็ไม่หนักใจอะไร เพราะลูกความของตนพูดความจริงไปหมดแล้ว เขาไม่ได้เจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หากไตร่ตรองต้องเตรียมอุปกรณ์พร้อม แต่อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หาซื้อทีหลัง

เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ

          ด้าน น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ผู้ต้องขังอีกหนึ่งคนนั้น ได้ขออุทธรณ์ เพราะเอิร์นไม่ได้ตั้งใจฆ่าแอ๋ม แต่เหมือนตกกระไดพลอยโจนไปกับเปรี้ยว เพราะเป็นเพื่อนที่รักกันมาก เพื่อนว่าไงก็ว่าตามนี้ ซึ่งในส่วนนี้ก็จะพิจารณายื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
 

          นายอมรพงศ์ กล่าวว่า การที่ตนมาเป็นทนายความทางฝั่งผู้ต้องขังนั้น ตนไม่ได้พลิกคดีให้ไม่ถูกประหารชีวิต แต่เป็นเพราะความจริงที่ลูกความของตนพูดจริง และประจักษ์พยานทั้งวัตถุและผลการตรวจของแพทย์ชัดเจน จึงทำให้ศาลพิจารณาถึงต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้ว่าเป็นมาอย่างไร เพราะขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครรู้ดีเท่าผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน แต่ก็พิสูจน์ความจริงด้วยหลักฐานที่มีอยู่

          ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นตนไม่ได้คิดค่าว่าความกับเปรี้ยว เป็นเหมือนการช่วยเหลือกัน ซึ่งการเข้ามาช่วยเหลือเปรี้ยวนั้นแรกเริ่มตนเป็นทนายความให้กับเอิร์นก่อน แล้วทางเอิร์นขอให้มาช่วยเปรี้ยวด้วย ตนจึงอาสามาช่วย

เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ

          ด้านนางสาคร ภาษี แม่ของเปรี้ยว เมื่อวานนี้หลังกลับจากเยี่ยมเปรี้ยวที่เรือนจำ แม่ก็เปิดใจว่าเมื่อวานได้คุยกับเปรี้ยวแค่ 5 นาที ทันทีที่เห็นหน้าลูก แม่ก็น้ำตาซึม เปรี้ยวบอกกับแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง เปรี้ยวยอมรับผิดและขอชดใช้กรรมกับสิ่งที่ทำไป หากเปรี้ยวต้องไปที่เรือนจำคลองไผ่ แม่ไม่ต้องไปเยี่ยมนะมันไกล แม่บอกกับเปรี้ยวว่าอดทนนะ ทำตัวดี ๆ อย่าเกเร แม่จะรอวันลูกออกมา

          นางสาคร บอกอีกว่า หากเปรี้ยวปรึกษาพี่น้องแต่แรก ก็จะไม่เกิดเรื่องนี้ แต่เปรี้ยวทำไปเพราะอารมณ์โกรธ จริง ๆ แล้วเปรี้ยวไม่ได้มีจิตใจโหดร้ายหรือทำร้ายคนอื่น ตั้งแต่เด็ก ๆ เปรี้ยวเคยโดนเพื่อนรังแก กรีดเบาะรถจักรยาน ยังวิ่งร้องไห้มาบอกย่า ไม่เคยตบตีหรือทำร้ายใครเลย สิ่งที่เกิดขึ้นก็อยากให้สังคมให้อภัยลูกด้วย
 
          เมื่อวานนี้ แม่ของเปรี้ยวก็ทำอาหารให้พี่สาวเปรี้ยวและหลาน ๆ กิน คือแกงหน่อไม้ใส่ใบย่านาง แม่บอกว่า แกงหน่อไม้นี้เปรี้ยวชอบมาก หัวอกแม่ได้ทำอาหารที่ลูกชอบมันก็อดคิดถึงเปรี้ยวไม่ได้
 
          แม่ก็รอวันที่เปรี้ยวออกมา แม่จะทำของโปรดให้เปรี้ยวกินทุกอย่าง จากนี้ไปแม่และครอบครัวก็จะอดทนรอวันที่จะได้เจอหน้าลูก และคงจะมีวันที่ครอบครัวเราได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรี้ยว สำนึกผิดฆ่าหั่นศพ ขอใช้กรรมไม่ยื่นอุทธรณ์ ด้านแม่รอวันลูกมากินข้าวพร้อมหน้า อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:44:13 15,859 อ่าน
TOP