x close

แฉภาพบ้านพักศาลตุลาการดอยสุเทพ เปิดไฟสว่าง อ้างทดสอบระบบน้ำ-ไฟ

          โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพบ้านพักศาลตุลาการเชิงดอยสุเทพ เปิดไฟสว่างไสวตอนกลางคืน อ้างผู้รับเหมาทดสอบระบบน้ำ-ไฟ คนเชียงใหม่ชี้ ต้องคืนพื้นที่ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่มีข้ออ้าง

          หลังจากเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 มีการนำเสนอข่าวการส่งคืนพื้นที่บ้านพักศาลตุลาการเชิงดอยสุเทพ จากกำหนดเดิม วันที่ 18 มิถุนายน 2561 นั้น จำเป็นต้องเลื่อนออกไปเพราะมีการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด และพบว่ามีข้าราชการเข้าไปอาศัยแล้วกว่า 30 ครอบครัว ซึ่งธุรการศาลระบุว่ายังไม่มีคำสั่งให้ย้ายออก นอกจากนี้ยังมีการเปิดไฟสว่างในพื้นที่บ้านพักศาลตุลาการเชิงดอยสุเทพ โดยรายงานข่าวระบุว่า คาดว่าผู้รับเหมากำลังเร่งก่อสร้างและทดสอบระบบน้ำ-ไฟ ก่อนส่งมอบให้ศาลอุทธรณ์ภาค 5 [อ่านข่าว : แฉ ! บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ มีคนเข้าไปอาศัยแล้ว 30 ครอบครัว-เลื่อนคืนพื้นที่]

บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ

          โดยกรณีแสงสว่างในพื้นที่บ้านพักศาลตุลาการเชิงดอยสุเทพนั้น มีการเปิดเผยจาก เฟซบุ๊ก Harish Khowsut ที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ปรากฏเป็นภาพแสงไฟที่เปิดจากพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า

          "ป่าแหว่ง’สว่างไสว
          8.6.61

          สานสำนึก ตรึกตรอง ต้องรักษ์ป่า
          สร้างศรัทธา เยาวชน คนรุ่นใหม่
          ทั่วทั้งโลก หวงแหนป่า กว่าสิ่งใด
          แต่เมืองไทย สร้างบ้านหรู อยู่กลางดอย
          .
          จะสู้.. #จนกว่าจะรื้อ
          เพื่อ.. #ดอยสุเทพที่ฉันรัก
          สร้างตำนาน.. #ดอยสุเทพโมเดล

          ฉัน รัก ดอยสุเทพ"

          อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2561 สำนักงานศาลยุติธรรม มีหนังสือชี้แจงถึงสื่อมวลชนในกรณีบ้านพักศาลตุลาการเชิงดอยสุเทพ ว่า หากสำนักงานศาลยุติธรรมยุติโครงการ ก็จะตกเป็นฝ่ายผิดสัญญา ต้องถูกคู่สัญญาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งจะทำให้รัฐต้องเสียงบประมาณในการชดใช้ค่าเสียหาย [อ่านข่าว : ศาลยุติธรรม มีมติไม่รื้อบ้านพักตุลาการ ดอยสุเทพ ชี้ไม่มีอำนาจ หวั่นถูกคู่สัญญาฟ้อง]

บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ

          ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊ก Teerasak Rupsuwan ได้ให้ความเห็นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ระบุว่า กรณีที่อ้างว่าผู้รับเหมาจะฟ้องหากไม่ส่งงานงวดสุดท้ายนั้น ใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้ เพราะผู้รับเหมาขยายเวลาก่อสร้างเกือบ 3 ปี และเป็นคนทำไม่เสร็จเอง สำนักงานศาลยุติธรรมต้องออกแถลงการณ์ว่าจะคืนพื้นที่วันไหน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพบ้านพักศาลตุลาการดอยสุเทพ เปิดไฟสว่าง อ้างทดสอบระบบน้ำ-ไฟ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 12:05:23 17,851 อ่าน
TOP