x close

ชาวบ้านข้องใจ ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ 3 ศพ ใช้เวลา 45 นาที - ดับเพลิง ยันรีบไปทันที

          คืบปมไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ดับ 3 ศพ ชาวบ้านชี้ จนท. มาดับไฟหลังแจ้ง ราว 45 นาที ทั้งที่ห่าง 6 กม. ด้านดับเพลิงยันไปทันที ปัดข่าวแวะเติมน้ำ

          จากเหตุสลด กรณีไฟไหม้บ้านพัก 2 ชั้น ภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 จนเป็นเหตุให้ น.สพ.ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์, น.ส.ธารวีธ์ (มีน) โภคานิตย์ อายุ 16 ปี และ ด.ญ.นิชชานีร์ (มีมี่) โภคานิตย์ อายุ 13 ปี ลูกสาวเสียชีวิต โดย สพ.ญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ อายุ 44 ปี รอดชีวิตเพียงคนเดียวนั้น (อ่านข่าว : ญาติไม่พร้อมบอก คุณแม่สัตวแพทย์ ลูก-สามี ตายจากไฟไหม้ - จัดงานศพพร้อมกัน 3 คน)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 กันยายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า หลังเกิดเหตุชาวบ้านในละแวกดังกล่าวส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า หลังทราบว่ามีไฟไหม้ เพราะเห็นกลุ่มควันและมีกลิ่นไหม้ออกมาจากในบ้าน ทุกคนพยายามรีบช่วยเหลือ ทั้งการติดต่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจ แต่การให้ความช่วยเหลือล่าช้ามาก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ห่างออกไปแค่ 6 กิโลเมตร แต่กลับใช้เวลาเดินทางนานถึง 45 นาที โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าที่มาช้าเพราะต้องรอเติมน้ำ



          ด้าน นายเชาวริต มินิ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวหลังจากได้รับแจ้งเหตุก็ออกรถไปปฏิบัติงานทันที ไม่ได้มีการแวะเติมน้ำใส่รถ เพราะน้ำมีในรถไว้อยู่ก่อนแล้ว และในที่เกิดเหตุ นอกจากรถดับเพลิงของหน่วยแล้ว ยังมีรถเขตและรถของดับเพลิงบางชันเข้ามาเสริมอีก 2 คัน โดยใช้เวลาควบคุมเพลิง 20 นาที ซึ่งตามหลักปฏิบัติก่อนออกปฏิบัติงาน จะต้องมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ไว้ทุกครั้ง โดยเส้นทางที่เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น

          ทั้งนี้ เส้นทางจากสถานีย่อยดับเพลิงหนองจอกไปจุดเกิดเหตุ จะมีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร เมื่อออกจากหน้าสถานีฯ แล้วต้องกลับรถ จากนั้นวิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางแยกหนองจอก เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับรถ มุ่งหน้าไปฉะเชิงเทรา จากนั้นกลับรถ และวิ่งตรงมา ก่อนจะมีจุดกลับรถอีกครั้ง บริเวณเยื้องกับทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งช่วงเช้าหากเป็นเวลาที่คนเดินทางจะมีปริมาณรถเยอะ แต่มีช่องทางจราจรให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยจากการทดสอบพบว่าใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเดินทางจากสถานีดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านข้องใจ ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ 3 ศพ ใช้เวลา 45 นาที - ดับเพลิง ยันรีบไปทันที อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 16:55:04 56,345 อ่าน
TOP