x close

กต. รอผลชันสูตร ก่อนส่งคนไทยเหยื่อก่อการร้ายกลับ ส่วนภรรยาบินกลับก่อน

          กระทรวงต่างประเทศ และสถานทูตไทย ณ กรุงปารีส รุดช่วยเหลือภรรยานักท่องเที่ยวไทย เหยื่อก่อการร้ายเมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ประสานให้กลับก่อนกำหนด ส่วนศพผู้เสียชีวิตต้องรอผลชันสูตร 7-15 วัน ก่อนส่งศพกลับมายังประเทศไทย
ก่อการร้ายฝรั่งเศส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sirisak Borisutsawat

          จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญในประเทศฝรั่งเศส ที่มีกลุ่มคนร้ายบุกกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราส์บูร์ก ในคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย คือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี ที่ได้เดินทางไปกับภรรยาชาวไทย โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้พยายามทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตอยู่นาน แต่สุดท้ายก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนภรรยาปลอดภัยดี (อ่านข่าว : ฟังจากปาก พยานเล่านาทีช่วยชายไทยถูกยิงในสตราส์บูร์ก ชี้พยายามยื้ออย่างถึงที่สุดแล้ว)

          ล่าสุด (13 ธันวาคม 2561) FM100.5 MCOT News Network รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ประสานภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้สามารถเดินทางกลับไทยได้ในวันพรุ่งนี้ (14 ธันวาคม 2561) จากเดิมมีกำหนดเดินทางกลับ 17 ธันวาคม 2561 ด้านเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ณ กรุงปารีส ได้ประสานเรื่องการนำศพผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยแล้ว โดยต้องรอผลชันสูตรพลิกศพซึ่งใช้เวลาประมาณ 7-15 วัน ก่อนจะส่งศพกลับมายังประเทศไทยได้

          ทั้งนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศของไทย ยังไม่มีการออกประกาศห้ามคนไทยเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพียงแต่ประกาศเตือนให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่อาจเกิดอันตรายได้เท่านั้น

ก่อการร้ายฝรั่งเศส
ภาพจาก Abdesslam MIRDASS / AFP

ก่อการร้ายฝรั่งเศส
ภาพจาก Sébastien BOZON / AFP

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทวิตเตอร์ @news1005fm, @news1005fm, @news1005fm
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กต. รอผลชันสูตร ก่อนส่งคนไทยเหยื่อก่อการร้ายกลับ ส่วนภรรยาบินกลับก่อน อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2561 เวลา 09:20:20 9,388 อ่าน
TOP