x close

พ่อเมืองกระบี่ เยี่ยม ลุงชัช ฮีโร่ช่วยฝรั่งจมโคลนจนหลังพัง สั่งแพทย์ดูแล-หาอาชีพใหม่ให้

           ผู้ว่าฯ จ.กระบี่ เข้าเยี่ยม ลุงชัช ชาวประมงฮีโร่ช่วย 2 ฝรั่งจมโคลนเมื่อ 3 ปี ก่อน ล่าสุดปวดหลังจนทำงานไม่ได้ สั่งแพทย์เข้าดูแล เล็งหาอาชีพอื่นให้ทำแทนประมง

           จากกรณี นายชัช อุบลจินดา ชาวประมง จ.กระบี่ ได้เสี่ยงชีวิตช่วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้รอดจากโคลนดูด เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความประทับใจให้ชาวไทยและคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันเจ้าตัวกลับต้องพบกับอาการปวดหลังเรื้อรังจนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ รวมถึงยังไม่มีเงินที่จะใช้รักษาตัวด้วยนั้น (อ่านข่าว : สะเทือนใจ.. ลุงชัช ฮีโร่ให้ฝรั่งติดโคลนเหยียบหลัง ปัจจุบันหลังเสีย-ออกหาปลาไม่ได้)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 ธันวาคม 2561 กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ้านของนายชัช เพื่อกล่าวให้กำลังใจ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

           ด้าน นายชัช กล่าวว่า ตนเองมีอาการปวดหลังมาตั้งแต่ครั้งช่วยเหลือสองสามีภรรยาชาวนอร์เวย์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 คาดว่าสาเหตุมาจากที่นักท่องเที่ยวใช้เข่ากดไปที่ช่วงเอว เพื่อจะขึ้นมาจากโคลน ทำให้เกิดอาการปวดเรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้ โดยได้ตรวจรักษาเป็นระยะ แต่ไม่ต่อเนื่อง พร้อมเผยว่าอยากรักษาให้หายขาด เพื่อจะได้ออกไปหาปลาเหมือนเดิม เพราะทุกวันนี้ไม่มีรายได้เลย

ลุงชัด ช่วยฝรั่งจมโคลน
ภาพจาก ไทยโพสต์

           จากการตรวจรักษาอาการของนายชัชพบว่าเกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างอย่างหนักในการประกอบอาชีพ ทำให้เกิดการอักเสบ และเสื่อมถอยของกล้ามเนื้อและกระดูก ซึ่งต้องใช้การทํากายภาพบําบัด สัปดาห์ละ 2 ครั้ง อาการจะดีขึ้นในระยะเวลาประมาณ 2 เดือน อย่างไรก็ตาม หากทำอาชีพประมงจะส่งผลกระทบขึ้นอีก

           เบื้องต้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งให้นายแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังสั่งให้ดูแลด้านการประกอบอาชีพของนายชัช เพื่อเป็นรายได้ให้กับครอบครัว ซึ่งอาจเป็นการค้าขายอาหารทะเล เนื่องจากนายชัชและ ครอบครัวมีความเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเมืองกระบี่ เยี่ยม ลุงชัช ฮีโร่ช่วยฝรั่งจมโคลนจนหลังพัง สั่งแพทย์ดูแล-หาอาชีพใหม่ให้ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2561 เวลา 12:02:48 7,183 อ่าน
TOP