x close

คืบเหตุระเบิดแหลมสมิหลา พบระเบิดซุกถังขยะอีก ผู้ว่าฯ สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว

          คืบหน้าเหตุคนร้ายวางระเบิดรูปปั้นหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา พบระเบิดซุกถังขยะใกล้กันอีก 1 ลูก ด้านผู้ว่าฯ สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว วางแผนซ่อมหางนางเงือก
ระเบิดแหลมสมิหลา

ระเบิดแหลมสมิหลา

          จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุด บริเวณรูปปั้นนางเงือกทอง ซึ่งทำให้ส่วนหางขาดกระจุย  และอีกจุดบริเวณรูปปั้นหนูกับแมวที่ตั้งอยู่ห่างออกไปราว 200 เมตร บนชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 26 ธันวาคม 2561 นั้น (อ่านข่าว : ระทึก !! ระเบิดป่วนชายหาดสมิหลา บึ้มรูปปั้นนางเงือกทอง - รูปปั้นหนูแมว)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 27 ธันวาคม 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ปรากฏว่าพบระเบิดอีก 1 ลูก วางอยู่ในถังขยะใกล้กับทางเดินไปยังรูปปั้นนางเงือก จึงใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายตัดวงจร พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดตั้งเวลา

           นายวีรนันทน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลาอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่จนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัยสูงสุด และวางแผนซ่อมแซมรูปปั้นนางเงือกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ จ.สงขลา ที่ถูกระเบิดเสียหาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบเหตุระเบิดแหลมสมิหลา พบระเบิดซุกถังขยะอีก ผู้ว่าฯ สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2561 เวลา 11:45:47 9,293 อ่าน
TOP