x close

ชายขอทานรับแล้ว กดเงินบริจาคใช้เอง ปัดโกหกแค่ลืม ชี้ พาลูกกินหรู เพราะลูกหิว

 

          ชายพิการอุ้มลูกขอทาน รับแล้วกดเงินบริจาคมาใช้เอง 5 พันบาท ปัดโกหกตำรวจ แค่ลืมบอก โต้ใช้เงินบริจาคซื้อตัวละครในเกม แต่ใช้เงินตัวเองซื้อ ชี้พาลูกกินร้านอาหารหรู เพราะคนเป็นพ่อต้องไม่อยู่เฉยถ้าลูกหิว

          จากกรณีที่ นายขวัญ เผือกขวัญยืน ชายพิการที่อุ้มลูกน้อยไปขอทานหน้าบีทีเอส จนมีผู้เห็นใจช่วยเหลือบริจาคเงินให้กว่า 110,000 บาท ต่อมาไม่นาน เจ้าตัวพบว่าเงินหายจากบัญชีเหลือเพียง 69 บาท ทั้งที่ไม่เคยกดเงินสักครั้ง และคาดว่านายอิม คนสนิท เป็นผู้ขโมยไป เนื่องจากอาจได้ยินรหัสบัตรเอทีเอ็มตอนที่คุยกับเจ้าหน้าที่ (อ่านข่าว : ชายพิการสุดช้ำ ถูกเพื่อนรักฉกเงินบริจาคนับแสนจากบัญชี รู้รหัสจากส้วม)

          ทั้งนี้ นายอิม ออกมายืนยันว่าไม่ได้เอาเงินไป พร้อมแฉว่านายขวัญและลูกติดเกมมาก น่าจะกดเงินไปซื้อตัวละครในเกม ส่วนเจ้าของหอ ก็เผยว่านายขวัญยืมเงินไป 8,000 บาท และยังไม่ยอมคืนเงิน ขณะที่ภาพวงจรปิดจับภาพได้ว่านายขวัญเป็นคนไปกดเงินเองอีกด้วย (อ่านข่าว : ส่อพลิก ชายพิการแฉเพื่อนขโมยเงินบริจาคกว่าแสน ไหงวงจรปิดจับภาพ ย่องกดเงินเอง !!)

          ล่าสุด (7 มกราคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายขวัญ เผือกขวัญยืน ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ไปกดเงิน 5,000 บาท ตั้งใจว่าจะนำเงินไปซื้อพัดลม แต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นก่อน ส่วนที่ไม่ได้บอกกับตำรวจว่าเคยกดเงินออกมา เป็นเพราะลืม และเพิ่งยอมรับกับตำรวจว่าเคยกดเงินออกมา เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่เจอกับตำรวจครั้งล่าสุด


          นายขวัญ กล่าวอีกว่า เรื่องที่มีคนออกมาโจมตี กล่าวหาว่าลูกชายตนไม่ได้เรียนหนังสือ ขอโต้กลับว่าลูกชายเรียนอยู่ชั้นเตรียมอนุบาล เพื่อที่จะเข้า ป.1 จริง ๆ ถึงตนไม่ใช่คนดีอะไรมากมาย แต่ขอทำหน้าที่พ่อให้ดีที่สุด และที่เพจเฟซบุ๊กนำรูปของตนมาแฉว่า ตนพาลูกไปกินอาหารร้านหรูนั้น ขอชี้แจงว่า หากลูกอยากกิน ทำไมคนเป็นพ่อจะหาให้กินไม่ได้ ถ้าลูกหิว คนเป็นพ่อต้องทำ ต้องให้ลูกกิน ไม่ใช่อยู่เฉย หรือว่าถ้าลูกหิวแล้วทุกคนจะไม่ให้ลูกกินงั้นหรือ

          ตอนนี้ตนไม่มีเงินใช้ เพราะไม่ได้ออกไปขอทานมา 2 วันแล้ว เนื่องจากโดนกระแสโจมตี ซึ่งตนไม่อยากให้ลูกชายได้ยิน กลัวเกิดเป็นปมด้อย หากว่าตนผิด ก็ด่าตนได้ แต่อย่าไปด่าลูกชาย ส่วนคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่ว่าตนโกหกนั้น อยากบอกว่าทุกอย่างเป็นความจริง และจะไม่สนใจใครแล้ว เพราะเวลาที่ไม่มีเงิน ก็ไม่เคยมีใครนำเงินมาให้ และยืนยันว่าไม่เคยใช้เงินบริจาคไปซื้อเกม มีครั้งเดียวที่เคยให้ทีมข่าวดู ซึ่งใช้เงินของตัวเองซื้อ 350 บาท และไม่เคยคิดที่จะเอาเงินบริจาคไปซื้อเกมด้วย

เงินบริจาค

          ด้านนางรุจิรัตน์ ทองคำแท้ เจ้าของหอ เปิดเผยว่า ที่ตนเคยบอกไว้ว่าจะไล่นายขวัญออกจากหอ เนื่องจากไม่ยอมจ่ายเงินนั้น ตอนนี้ไม่ไล่แล้ว เพราะมีผู้หวังดีนำเงินมาจ่ายให้ เนื่องจากเขาสงสารนายขวัญ หลังจากนี้ ตนจะไม่ขอช่วยเหลือนายขวัญอีกและจะอยู่ห่าง ๆ เนื่องจากมีคนมองว่าตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินบริจาคของนายขวัญ ทั้งที่ตนอยากจะช่วยนายขวัญแท้ ๆ และไม่เคยยุ่งเรื่องเงินแต่อย่างใด

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายขอทานรับแล้ว กดเงินบริจาคใช้เอง ปัดโกหกแค่ลืม ชี้ พาลูกกินหรู เพราะลูกหิว อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 14:35:08 111,216 อ่าน
TOP