x close

ส่งศพพ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้าง ผ่าพิสูจน์หาความจริง - ลูกไม่ขอพูดถึงมรดก

          ตำรวจเชียงใหม่ ส่งศพพ่อเลี้ยงชูชาติ ผ่าชันสูตรพลิกศพ หลังลูกสาวติดใจการเสียชีวิต เชื่ออาจจะมีเงื่อนงำ แต่ยังไม่ขอพูดเรื่องพินัยกรรมมรดก
ชูชาติ กัลมาพิจิตร
ภาพจาก ThaiPBS

ชูชาติ กัลมาพิจิตร
ภาพจาก ThaiPBS

          จากกรณีลูกสาวพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร เจ้าของปางช้างแม่สา เชียงใหม่ ร้องตำรวจให้ทีการตรวจสอบและอายัดศพพ่อ กลางพิธีกรรมทางศาสนา หลังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตว่า อาจจะไม่ใช่เพราะโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เป็นอยู่ (อ่านเพิ่มเติม : ลูกสาวอายัดศพ พ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้าง กลางพิธีมิสซา ไม่เชื่อตายจากมะเร็ง

          ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2562) ทวิตเตอร์ ThaiPBS เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำศพนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ไปส่งผ่าที่ภาควิชานิติวิทยาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

          โดยนางอัญชลี กัลมาพิจิตร อายุ 41 ปี บุตรสาวของ พ่อเลี้ยงชูชาติ ยืนยันว่า ตนต้องการจะทราบสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อ เพื่อต้องการคลี่คลายข้อสงสัยในหลาย ๆ ประเด็น ส่วนเรื่องอื่น ๆ ยังไม่ขอพูดถึง รวมถึงเรื่องพินัยกรรมมรดก และการบริหารจัดการของครอบครัวหลังจากนี้

ชูชาติ กัลมาพิจิตร
ภาพจาก ThaiPBS

          ทางด้านพ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ส่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วนของคดีการชันสูตรศพ เมื่อมีผู้มาร้อง เจ้าหน้าที่ก็ต้องตรวจสอบร่วมกับแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งสำนวนการชันสูตรพลิกศพให้กับทางอัยการ ส่วนความขัดแย้งในครอบครัว หรือคดีความทางแพ่งที่จะตามมา โดยเฉพาะเรื่องมรดก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่ทั้งนี้ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งศพพ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้าง ผ่าพิสูจน์หาความจริง - ลูกไม่ขอพูดถึงมรดก อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:57:26 11,955 อ่าน
TOP