x close

บรรจง เผยคุยแชต ลุงมิ่ง ไลน์ตอบยืนยันพรรคเศรษฐกิจใหม่ อยู่ฝั่งประชาธิปไตย

          มิ่งขวัญ ตอบแชตไลน์ บรรจง ช่องเวิร์คพอยท์ ยืนยันอยู่ฝั่งประชาธิปไตย แจงไม่ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าว เพราะติดภารกิจ
          สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 มีนาคม 2562) มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้มีการแถลงข่าวการจับมือร่วมกับอีก 7 พรรคการเมือง ในการต่อต้านการสืบทอดอำนาจ และไม่สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อยืนยันการจัดตั้งรัฐบาลด้วยจำนวนเก้าอี้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 255 ที่นั่ง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เพื่อไทย ผนึกพันธมิตรอีก 6 พรรค แนวร่วมต้านการสืบทอดอำนาจ เพื่อชิงจัดตั้งรัฐบาล)

          ล่าสุด ในวันเดียวกัน ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายบรรจง ชีวมงคลกานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าวช่องเวิร์คพอยท์ทีวี ได้เปิดเผยข้อความสนทนาระหว่าง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ในวันนี้ไม่ไปร่วมงานแถลงข่าว โดยเจ้าตัวยืนยันว่า อยู่ฝั่งประชาธิปไตย ตามที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างการแถลงข่าว


มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

          ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า ตนเองได้มีการพูดคุยกับนายมิ่งขวัญ คืนก่อนวันแถลงข่าว ระบุว่า นายมิ่งขวัญยืนยันตามที่เคยบอกไว้เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ว่าเขาไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ และอยากเห็นระบอบประชาธิปไตยเดินไปข้างหน้า เขาขอยืนข้างประชาธิปไตย แต่ที่ไม่ได้มาร่วมงานเพราะติดภารกิจ

          ขณะเดียวกัน เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุภดิช อากาศฤกษ์  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่สำนักงาน กกต. พร้อมกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรค เพื่อมาติดตามผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. ว่าที่จริงแล้ว พรรคได้จำนวน 6 หรือ 7 คน เพื่อต้องการทราบความชัดเจน หลังจากแต่ละสื่อรายงานไปเท่ากัน แต่เบื้องต้น ทาง กกต. ยืนยันว่าให้รอการประกาศผลอย่างเป็นทางการก่อน

          อย่างไรก็ตาม ทราบว่าทาง 6 พรรคพันธมิตร ที่จับมือจัดตั้งรัฐบาลจะเดินทางมายัง กกต. ในช่วงบ่าย แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ตนและหัวหน้าพรรคเดินทางในวันนี้  เพราะเรื่องการจับมือจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าพรรคได้แสดงจุดยืนก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่อยากให้รอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของ กกต. ก่อน ซึ่งขณะนี้ตนและหัวหน้าพรรคได้เดินทางออกไปจาก กกต. แล้ว ไม่ได้อยู่รอช่วงบ่าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรจง เผยคุยแชต ลุงมิ่ง ไลน์ตอบยืนยันพรรคเศรษฐกิจใหม่ อยู่ฝั่งประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 15:48:25 12,588 อ่าน
TOP