x close

เสียงจากคนไทยในอเมริกา วิจารณ์คลอดลูกเอาสัญชาติ ถูกแย่งสวัสดิการทั้งที่จ่ายภาษีเต็ม

          คนไทยในอเมริกาโพสต์จวกปมดราม่าหมอแอร์ ชวนคนไทยไปคลอดอเมริกาเพื่ออนาคตที่ดีของลูก วอนเห็นใจคนเสียภาษี แต่ถูกแย่งสวัสดิการ อย่าหัวหมอใช้ช่องโหว่ทางกฎหมาย มาใช้สวัสดิการในประเทศอื่น
คลอดลูกต่างประเทศ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแอร์

          จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ หมอแอร์ ของ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า "แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ" พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย ปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูกฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จนทำให้เกิดดราม่าในโลกออนไลน์ ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ดราม่า ! หมอแอร์ ชวนคนไทยไปคลอดอเมริกา ให้ได้สัญชาติ ทั้งที่เป็นคนไทย)
       
คลอดลูกต่างประเทศ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแอร์

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ระบุว่าตนเองเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อทราบข่าวตนรู้สึกสงสารตัวเอง และสามีที่ต้องทำงานหนักเพื่อมาจ่ายภาษีจำนวนมาก เพื่อมาให้พวกที่มีจิตใจคดโกงเห็นแก่ตัวเช่นนี้ โดยส่วนตัวแล้ว ไม่สนับสนุนให้ใครก็ตามมาเอารัดเอาเปรียบคนอื่นโดยการใช้ช่องโหว่ทางกฎหมาย มาใช้สวัสดิการในประเทศอื่น

          ส่วนกรณีที่มีผู้ออกมาระบุว่า คนไทยในอเมริกาเดือดร้อนอะไรนั้นตนอยากบอกว่า หากไม่มาเป็นคนที่ต้องเสียภาษีอย่างถูกต้อง แล้วถูกเอาเปรียบจากคนประเภทนี้ ย่อมไม่รู้สึกว่าการที่เสียภาษีบ้านปีละ $50,000 (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) แต่ลูกของตัวเองไม่สามารถเข้าโรงเรียนรัฐได้ เพราะถูกกันที่เอาไว้สำหรับผู้มีรายได้น้อย และยังต้องเอาไปใช้กับค่ารักษาพยาบาล และสวัสดิการอื่น ๆ ที่คนกลุ่มนี้มาเบียดเบียนเอาผลประโยชน์ แล้วทำให้คนที่ทำงานจ่ายภาษีต้องเดือดร้อน

           นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ระบุว่าถึงบางคอมเมนต์ที่ระบุว่า คนที่อเมริกาจ่ายภาษีแล้วก็ได้ใช้สวัสดิการคุ้มนั้น สำหรับตนเองจ่ายมากกว่าปีละแปดแสน แต่ต้องซื้อประกันสุขภาพเดือนละ $3,000-$4,000 (ประมาณ 100,000 - 120,000 บาท) แถมหมอยังต้องจำกัดอยู่ในเน็ตเวิร์ก จะซื้อยาก็ต้องจ่ายเพิ่ม ส่วนพวกที่มาอยู่คลอดฟรี หาหมอที่ไหนก็ได้ รักษาเสร็จ หากไม่มีก็ไม่ต้องจ่าย พร้อมเรียกร้องในทางสถานทูตดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง

คลอดลูกอเมริกา

คลอดลูกต่างประเทศ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแอร์

คลอดลูกต่างประเทศ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียงจากคนไทยในอเมริกา วิจารณ์คลอดลูกเอาสัญชาติ ถูกแย่งสวัสดิการทั้งที่จ่ายภาษีเต็ม อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 22:56:26 37,944 อ่าน
TOP