x close

บล็อกเกอร์สิ้นชื่อ โชว์เปิบตะขาบ-ตุ๊กแก ผ่านไลฟ์กะเรียกวิว สุดท้ายดับคาคอมพ์


          หนุ่มบล็อกเกอร์สิ้นชื่อ ดับคาคอมพ์หลังโชว์เปิบตะขาบ-ตุ๊กแก ผ่านไลฟ์ เอาชีวิตมาเสี่ยงเรียกยอดวิว สุดท้ายได้ไม่คุ้มเสีย

บล็อกเกอร์โชว์กินตะขาบ
ภาพจาก DouYu

          ในขณะที่กระแสการไลฟ์สตรีมภาพบนโลกออนไลน์ ได้กลายมาเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศจีน มีวัยรุ่นจำนวนมากที่ผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์คอยไลฟ์การใช้ชีวิตประจำวัน หรืออวดความสามารถต่าง ๆ ในการเต้น การร้องเพลง หรือแม้แต่การเล่นตลกแผลง ๆ เพื่อจะเรียกยอดวิว ผลักดันให้ตัวเองกลายมาเป็นคนมีชื่อเสียง หรือแม้กระทั่งทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำจากการไลฟ์เหล่านี้

          อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะได้ยอดวิวสูง ๆ หรือผู้ติดตามจำนวนมาก ทำให้มีคนไม่ใช่น้อยเลือกที่จะเอาชีวิตไปเสี่ยง เพื่อเพิ่มความแตกต่างอันแสนเร้าใจให้กับคลิปของตัวเอง โดยไม่คิดเลยว่าจุดจบนั้นอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย

          ดังเช่นกรณีล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่เว็บไซต์เดลี่เมล เพิ่งจะมีรายงานเรื่องการเสียชีวิตของ นายซุน บล็อกเกอร์ชายวัย 35 ปี ซึ่งถูกแฟนสาวเข้ามาพบศพที่ไร้สัญญาณชีพ ภายในแฟลตของเขาที่เมืองเหอเฟย มณฑลอันฮุย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 กรกฎาคม) หลังจากที่เขาได้ทำการไลฟ์ขณะโชว์กินตะขาบมีพิษและตุ๊กแกตัวเป็น ๆ เข้าไป

          รายงานเผยว่า นายซุน เป็นหนึ่งในบล็อกเกอร์ยอดนิยมบนเว็บไซต์ DouYu หนึ่งในแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมยอดนิยมของจีน เขามีผู้ติดตามมากถึง 15,000 คน แต่นั่นดูจะไม่เพียงพอ เขายังต้องการยอดวิวและคนติดตามมากกว่านี้ จนกระทั่งเขาตัดสินใจทำการไลฟ์ครั้งล่าสุดในช่วงค่ำวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          ภาพในไลฟ์ครั้งสุดท้าย เผยให้เห็นนายซุนนำวงล้อที่มีตัวเลือกต่าง ๆ เช่น เหล้าขาว หนอนนก ตะขาบ ตุ๊กแก น้ำส้มสายชู ไข่ และเบียร์ มาเพื่อเสี่ยงทายว่าเขาจะต้องกินอะไรต่อหน้ากล้อง ในการไลฟ์นี้เขาดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในปริมาณมาก อีกทั้งยังกินสัตว์ต่าง ๆ ที่ยังมีชีวิตตัวเป็น ๆ อย่างตะขาบ หนอนนก และตุ๊กแกเข้าไปด้วย  

บล็อกเกอร์โชว์กินตะขาบ
ภาพจาก tv.sohu.com

          จากนั้นเวลาก็ผ่านไป 2 คืน แฟนสาวที่ไม่ได้ข่าวของเขาได้เข้ามาหาเขาที่แฟลต จนกระทั่งพบร่างของนายซุน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผยว่า นอกจากร่างที่ไร้สัญญาณชีพของผู้ตายแล้ว ยังพบว่าคอมพิวเตอร์ของเขาเปิดค้างอยู่ในโหมดพร้อมสำหรับการไลฟ์สตรีม โดยมีเมนูตัวเลือก "อาหาร" อื่น ๆ ของเขาวางทิ้งไว้บนโต๊ะ

          ทั้งนี้ ทางตำรวจลงความเห็นว่า การกินอะไรแผลง ๆ น่าจะเป็นเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิต แต่ก็ยังจะมีการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ขณะที่คลิปของเขาได้ถูกนำออกจากแพลตฟอร์มของ DouYu แล้ว

          อนึ่ง ข้อมูลจากสถานีวิทยุแห่งชาติของจีน พบว่า มีคนจำนวนมากถึง 245 ล้านคน ที่เข้าถึงการไลฟ์สตรีมของจีน ในเดือนมิถุนายน 2561 มีวัยรุ่นมากมายที่อยากกลายมาเป็นดาวเด่นบนโลกออนไลน์ จนยอมทำอะไรเสี่ยง ๆ กระทั่งได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 ก็มีหนุ่มนักปีนตึกชื่อดัง ที่ถึงคราวต้องสิ้นชื่อเพราะพลาดตกตึกดับ ขณะพยายามไลฟ์คลิปของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาชายคนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในด้านโชว์ปีนตึกโดยไม่ใช้อุปกรณ์เซฟตี้ใด ๆ ขณะเดียวกันเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ก็มีบล็อกเกอร์หญิงอีกราย ที่พยายามจะโชว์เปิบพิสดาร กินปลาหมึกเป็น ๆ แต่สุดท้ายกลับถูกหนวดปลาหมึกดูดหน้า กว่าจะดึงออกได้ก็ทำเอาเสียน้ำตา

          อ่านข่าว : โซเชียลจีนช็อก หนุ่มปีนตึกชื่อดังสิ้นชื่อ เพื่อนยัน พลาดตกตึกดับตั้งแต่เดือนก่อน

          อ่านข่าว : สาวตั้งกล้อง กะโชว์สวาปามหมึกเป็น ๆ เจอหมึกแผลงฤทธิ์ ดูดหน้าหนึบไม่ยอมปล่อย

บล็อกเกอร์โชว์กินตะขาบ
ภาพจาก sohu.com

บล็อกเกอร์โชว์กินตะขาบ
ภาพจาก tv.sohu.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บล็อกเกอร์สิ้นชื่อ โชว์เปิบตะขาบ-ตุ๊กแก ผ่านไลฟ์กะเรียกวิว สุดท้ายดับคาคอมพ์ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:08:33 259,851 อ่าน
TOP