x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่ใจมาร ทิ้งลูกให้อดตายคาบ้าน ขณะไปลั้ลลากับผัวใหม่ - เด็กหิวจัดจนต้องแทะผนัง

| 64,809 อ่าน

 
           แม่ใจมาร ทิ้งลูกน้อยให้อดตายคาบ้าน สลดเด็ก ๆ หิวจัด ถึงขั้นแทะผนัง กินวอลเปเปอร์ กว่าจะมีคนช่วยก็ผ่านไป 11 วัน จนไม่รอดชีวิต
 

           วันที่ 31 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานคดีสลดสังคม เมื่อเด็กเล็ก 2 คน ถูกแม่แท้ ๆ ปล่อยทิ้งให้อยู่กันตามลำพังนานถึง 11 วัน โดยไม่มีอาหารและน้ำ ด้วยความตั้งใจของผู้เป็นแม่ที่จงใจปล่อยให้ลูกอดตาย ขณะที่ตัวเองออกไปลั้ลลาอยู่กับแฟนคนใหม่ พร้อมกับลูกคนเล็กของทั้งคู่



           ในขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องเลวร้ายถึงขั้นช็อกสังคม แต่การแสดงออกของ วลาดิสลาวา ทรอคิมห์ชัก แม่ชาวยูเครน วัย 23 ปี กลับไร้ซึ่งท่าทีสำนึกผิดแม้แต่น้อย เพราะเธอยังคงยิ้มและหัวเราะออกมาได้ หลังจากได้ฟังคำพิพากษาโทษจำคุก 8 ปี จากศาล ในการพิจารณาคดีเมื่อไม่นานมานี้



           รายงานเผยว่า วลาดิสลาวาจงใจปล่อยให้ลูกสาววัย 3 ขวบ และลูกชายวัย 1 ขวบ อดอาหาร เพื่อจะนำรูปที่พวกเขาอยู่ในสภาพย่ำแย่ ไปโพสต์ขอความเห็นใจจากคนอื่น อ้างว่าเด็ก ๆ มีอาการป่วยหนัก จำต้องหาเงินมารักษา ทำให้เธอกอบโกยเงินจากความสงสารของผู้อื่นเป็นกอบเป็นกำ



           จนกระทั่งในครั้งนี้ วลาดิสลาวาจงใจปล่อยลูกทั้ง 2 คนไว้ที่บ้าน ขณะที่ตัวเองออกไปมีความสุขกับคนรักใหม่ พร้อมลูกวัยทารกของทั้งคู่ เด็ก ๆ ถูกทิ้งไว้ภายในห้องที่ไม่มีทั้งอาหารและน้ำ รวมถึงไม่สามารถเปิดประตูห้องออกไปหาของกินจากในครัวได้
 

           เด็ก ๆ ที่หิวโหยพยายามอย่างยิ่งที่จะหาอะไรมากิน แต่สุดท้ายแล้วเด็กชายก็ได้เสียชีวิตลง ขณะที่เด็กหญิงคนพี่ รอดชีวิตมาได้จากการดื่มน้ำในแจกัน แต่ก็ต้องทรมานจากภาวะขาดสารอาหารเฉียบพลัน



           ระหว่างที่เด็ก ๆ ถูกทิ้งไว้ในแฟลต ผู้เป็นย่าได้พยายามจะเข้าไปในห้องของพวกเขา แต่ติดที่เธอไม่มีกุญแจห้อง กว่าที่เธอจะหาทางเข้าไปได้ เวลาก็ผ่านไปนานถึง 11 วันแล้ว โดยย่าของเด็กพบหลานสาวนอนนิ่งอยู่บนเตียง สภาพอ่อนแรง เธอจึงรีบหาอาหารอ่อน ๆ ให้หลานกิน และอุ้มเธอออกมา ขณะที่หลานชายนั้นเธอไม่สามารถช่วยไว้ได้แล้ว



           สภาพห้องที่ปรากฏนั้น เจ้าหน้าที่พบรอยฟันของเด็ก ๆ อยู่ที่ผนังห้อง จากการที่พวกเขาพยายามกัดกินวอลเปเปอร์คลายความหิว นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังพยายามดิ้นรนเพื่อฉีกเสื่อน้ำมันที่พื้น หวังที่จะเปิดช่องว่างใต้ประตู แต่ก็ไม่เป็นผล



           ทั้งนี้ การเสียชีวิตของลูกชายวัย 1 ขวบ ทำให้วลาดิสลาวาถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม เมื่อปี 2559 แต่เพิ่งจะมีการไต่สวนและพิพากษาโทษของเธออย่างจริงจัง เมื่อจิตแพทย์ลงความเห็นว่าเธอมีสภาพจิตพร้อมเข้ารับการพิจารณาคดี โดยล่าสุดในปี 2562 ผู้พิพากษาก็ได้มีคำตัดสินให้เธอได้รับโทษจำคุกนาน 8 ปี



           หลังได้ยินคำตัดสิน วลาดิสลาวาพยายามโวยวายโดยอ้างว่าเธอย่อมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก อยากให้พวกเขาได้เรียนและมีชีวิตดี ๆ เธอไม่เข้าใจว่าตัวเองทำอะไรลงไป อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเธอยังคงส่งเสียงหัวเราะและปรบมือได้ ราวกับไม่รู้สึกอะไรกับสิ่งที่ได้กระทำกับโทษที่ได้รับ


 

           ขณะที่ทางสำนักงานอัยการได้เตรียมยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาล ขอให้เพิ่มโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต เพราะมิเช่นนั้นเมื่อพิจารณาถึงการลดหย่อนโทษ รวมถึงการที่เธอถูกควบคุมตัวมานานหลายปีแล้ว อาจจะทำให้วลาดิสลาวาเป็นอิสระได้ในอีก 3 ปี ข้างหน้า แถมยังจะได้รับสิทธิเลี้ยงดูลูกคนเล็กที่เกิดกับคนรักใหม่
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจมาร ทิ้งลูกให้อดตายคาบ้าน ขณะไปลั้ลลากับผัวใหม่ - เด็กหิวจัดจนต้องแทะผนัง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 17:38 64,809 อ่าน
TOP