x close

โป๊ะอีก ม.คาลามัส ที่ ธรรมนัส จบ ป.โท ไม่ได้รับการรับรองทางการศึกษา

           สำรวจ มหาวิทยาลัย คาลามัส ที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ระบุว่าจบ ป.โท พบเป็นแค่สำนักงาน ซ้ำไม่มีการรองรับหลักสูตร ป.โท หรือ ป.เอก
ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

           จากกรณีที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงถึงเรื่องวุฒิการศึกษา โดยนำหลักฐานมาแสดงว่า จบปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยนานาชาติคาลามัส จากสาธารณรัฐวานูอาตู และปริญญาเอกในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย นั้น

อ่านข่าว : สมชัย - ฐปณีย์ ช่วยแปลทรานสคริปต์ ธรรมนัส จบโทจากประเทศหมู่เกาะ กลางทะเลแปซิฟิก

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กันยายน 2562 รายการข่าว 3 มิติ รายงานว่า จากการสำรวจมหาวิทยาลัย คาลามัส ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ พบว่าเป็นเพียงอาคารเล็ก ๆ ไม่มีป้ายชื่อของมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่อาคารบอกว่า ที่นี่เปิดให้เช่า เป็นที่จดแจ้งที่อยู่สำหรับองค์กร หรือบุคคลใด ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดสำนักงานจริง

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า

           จากการค้นฐานข้อมูลของผู้มาเช่า ไม่พบชื่อของมหาวิทยาลัย คาลามัส อยู่ในฐานข้อมูลของระบบ ด้านในอาคารก็ไม่มีห้องเรียนและไม่สามารถใช้เป็นมหาวิทยาลัยได้

           ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของ มหาวิทยาลัย คาลามัส พบว่า เป็นสถาบันที่ไม่ได้รับการรับรองหลักสูตรขั้นปริญญาโท หรือปริญญาเอก และจากการตรวจสอบจาก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนของไทย พบว่า ทั้ง มหาวิทยาลัยคาลามัส และ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้รับการรับรองจาก ก.พ. เช่นกัน

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการข่าว 3 มิติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะอีก ม.คาลามัส ที่ ธรรมนัส จบ ป.โท ไม่ได้รับการรับรองทางการศึกษา อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2562 เวลา 11:03:37 26,922 อ่าน
TOP