x close

กลุ่มชาวพุทธฯ ถอนแจ้งความ อ.เฉลิมชัย-คนวาดรูปพระอุลตร้าแมน ชี้เป็นเหยื่อ

          กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน เดินทางถอนแจ้งความ 4 ใน 5 ผู้เกี่ยวข้องรูปพระอุลตร้าแมน ชี้ตกเป็นเหยื่อ จ่อแจ้งความจับเพิ่มอย่างน้อย 2 คน เชื่อรูปมีรหัสแอบแฝง มากกว่างานศิลปะ

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ความคืบหน้ากรณีภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน หลังจากที่ ดร.จรูญ วรรณกสิณานนท์ และกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน เข้าแจ้งความเอาผิดกับ 5 ผู้เกี่ยวข้องกับภาพดังกล่าว โดยยืนยันว่าการกระทำนี้เป็นการลบหลู่พระพุทธศาสนา ตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านั้น

อ่านข่าว : กลุ่มชาวพุทธฯ เข้าแจ้งความ นศ. วาดพระอุลตร้าแมน ยันศาสนาสอนให้ยึดติด ไม่ใช่ปล่อยวาง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 กันยายน 2562) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน นำโดย ดร.จรูญ วรรณกสิณานนท์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อถอนแจ้งความ 4 บุคคล ได้แก่..

          - นางสาวศุภรัตน์ ชัยจังหรีด นักศึกษาที่วาดภาพ
          - นางสาวปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา
          - นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์
          - ทนายเดชา กิติวิทยานันท์


ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          โดยระบุว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่าเรื่องนี้มีการทำเป็นขบวนการ เชื่อว่ารูปภาพดังกล่าวมีรหัสแอบแฝงมากกว่างานศิลปะ ซึ่งบุคคลทั้ง 4 คน เป็นเพียงเหยื่อที่ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือจึงดำเนินการถอนแจ้งความ แต่ยังคงเหลือไว้คือ นายวีรยุทธ อาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาที่วาดภาพ

          ทั้งนี้ ดร.จรูญ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมีการแจ้งความกับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 คน เนื่องจากภาพดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเรื่องลิขสิทธิ์ และยืนยันว่าจะเดินหน้าในเรื่องนี้จนถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่าง เพราะไม่เช่นนั้นต่อ ๆ ไปก็จะมีการนำสัตว์ต่าง ๆ มาแปะกับเศียรเป็นพระพุทธรูปอีก แล้วอ้างว่าคือศิลปะ ซึ่งตนเองน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์และขออภัยที่ทำให้ผู้เกี่ยวข้องตกใจบ้าง และก็ขอขอบคุณ อ.เฉลิมชัย และทนายเดชา เพราะหากไม่มีบุคคลทั้งสอง พวกตนก็ไม่ออกมาเรียกร้องจนได้พบปัญหาที่แท้จริงอย่างรวดเร็ว


ภาพจาก ข่าวช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มชาวพุทธฯ ถอนแจ้งความ อ.เฉลิมชัย-คนวาดรูปพระอุลตร้าแมน ชี้เป็นเหยื่อ โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2562 เวลา 16:17:18 7,026 อ่าน
TOP