x close

ฟังหมอวิเคราะห์ อาการ โอ๊ค พานทองแท้ ดูแปลก ๆ เพราะยาเสพติด จริงหรือไม่

           ถอดอาการ โอ๊ค พานทองแท้ หลังคนเมาท์สนั่น ถูกสงสัย ดีดเพราะยาเสพติด ด้านหมอวิเคราะห์ เพราะสารเคมีในสมอง หรือเกลือแร่ผิดปกติ เกิดจากการนอนน้อย และเครียด


           เป็นที่จับตาของสังคมไม่น้อย ภายหลังจาก โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อคดีกรุงไทย เห็นได้ชัดว่า โอ๊คมีร่างกายผอมซูบ และมีอากัปกิริยาแปลก ๆ จนทำให้หลาย ๆ คนเป็นห่วงว่ามีความผิดปกติใด  (อ่านเพิ่มเติม : ย้อนคลิป โอ๊ค พานทองแท้ ให้สัมภาษณ์สื่อคดีกรุงไทย สงสัยบุคลิกเปลี่ยนหรือเปล่า) ซึ่งต่อมา ทาง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร น้องสาว ได้ชี้แจงในไอจีว่า พี่ชายสบายดี แต่คงจะตื่นเต้น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต (อ่านเพิ่มเติม : เอม - อุ๊งอิ๊ง ตอบแล้ว โอ๊ค พานทองแท้ เป็นอะไร หลังคนมองบุคลิกเปลี่ยน)

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร
ภาพจาก NEW18

           เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี รายงานการวิเคราะห์ถอดอาการของ โอ๊ค พานทองแท้ โดยพบว่า มีการกลืนน้ำลายตลอดเวลา เกร็งคอกระตุก สายตาไม่นิ่ง กรอกตาไปมา และเอนกายอยู่ไม่นิ่ง

           ทางรายการทุบโต๊ะข่าว จึงได้มีการติดต่อไปขอความคิดเห็นจากทางแพทย์ โดย นพ.สิทธา ลิขิตนุกุล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ได้วิเคราะห์อาการของโอ๊ค พานทองแท้ ระบุว่า มาจากการที่กล้ามเนื้อมัดเล็ก หรือกล้ามเนื้อบางส่วนกระตุก เพราะสารเคมีในสมองผิดปกติ หรือเกลือแร่ผิดปกติ เกิดจากการพักผ่อนน้อย และเครียด

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร
ภาพจาก NEW18

           ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยว่า เกิดจากอาการดีดจากยาเสพติดหรือไม่นั้น นพ.สิทธา คิดว่าไม่ใช่ เนื่องจาก โอ๊ค พานทองแท้ สามารถตอบคำถามผู้สื่อข่าวได้ครบถ้วน รอบคอบ มีสติสัมปชัญญะ ไม่ได้เซจนถึงขนาดล้มลงไป แต่ด้วยความเครียดเลยทำให้อาจจะคิดช้าเท่านั้น

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร
ภาพจาก NEW18

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังหมอวิเคราะห์ อาการ โอ๊ค พานทองแท้ ดูแปลก ๆ เพราะยาเสพติด จริงหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2562 เวลา 14:34:16 260,180 อ่าน
TOP