x close

ทรัมป์ เผยโฉมสุนัขทหาร ยกเป็นฮีโร่ในปฏิบัติการไล่ล่า - สังหาร ผู้นำ ISIS

        โดนัลด์ ทรัมป์ โชว์ภาพสุนัขทหาร ฮีโร่ในปฏิบัติการไล่ล่า - สังหาร ผู้นำกลุ่มไอเอส (ISIS) ชื่นชมปฏิบัติหน้าที่ยอดเยี่ยม ภารกิจลุล่วง แถมกองทัพสหรัฐฯ ไร้เจ็บ - ตาย



หัวหน้ากลุ่ม ISIS
ภาพจาก AL-FURQAN MEDIA / AFP

       เป็นปฏิบัติการใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก สำหรับภารกิจไล่ล่า นายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำสูงสุดของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือกลุ่มไอเอส (ISIS) ภายใต้คำสั่งของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งพบว่าภายหลังกองทัพสหรัฐฯ นำกำลังบุกโจมตีแหล่งที่ซ่อนของนายบักดาดี ในซีเรีย ก็มีการยิงตอบโต้กัน กระทั่งนายบักดาดีจนมุม ตัดสินใจจุดระเบิดจบชีวิตตัวเอง พร้อมภรรยา 2 คน

       โดยพบว่าจากนั้น นายทรัมป์ยังออกมาเยาะเย้ยว่า ช่วงเวลาสุดท้ายในชีวิตของนายบักดาดีเป็นไปอย่างน่าเวทนา เขาพยายามหนี กรีดร้องหวาดกลัวและร่ำไห้ ขณะที่สุนัขทหารกำลังมุ่งหน้าไป ก่อนที่จะจุดระเบิดฆ่าตัวตายที่เข็มขัด คร่าชีวิตตัวเองจนตายลงอย่างขี้ขลาดเหมือนกับหมาตัวหนึ่ง


        อ่านข่าว : คลิปนาทีกองทัพสหรัฐฯ จู่โจมพิฆาต อาบู บักร์ อัล-บักดาดี สิ้นชื่อผู้นำสูงสุด ISIS   

        วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์ cbsnews.com รายงานว่า นายทรัมป์ได้ออกมาเปิดเผยภาพของ สุนัขทหารฮีโร่ ที่มีบทบาทสำคัญในภารกิจดังกล่าว พร้อมกล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อันยอดเยี่ยมของมันในปฏิบัติการจับกุมและสังหารผู้นำกลุ่มไอเอส ทำให้ไม่มีคนจากกองทัพสหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในภารกิจดังกล่าว

สุนัขทหาร

        โดยก่อนหน้านี้นายทรัมป์เผยว่า สุนัขที่กล้าหาญตัวนี้ได้บุกเข้าไปภายในอุโมงค์ขณะที่นายบักดาดีกำลังพยายามหลบหนี จนกระทั่งนายบักดาดีตัดสินใจจุดระเบิดจบชีวิตตัวเอง เป็นผลให้สุนัขตัวนี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

        ด้านเจ้าหน้าที่อาวุโสของทำเนียบขาว เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการที่จะพาสุนัขทหารตัวดังกล่าวมายังทำเนียบขาวแล้ว แต่อาจจะเป็นเรื่องยากสักนิด เพราะขณะนี้สุนัขได้กลับไปปฏิบัติภารกิจยังภาคสนามแล้ว

        ทั้งนี้ ทางการสหรัฐฯ จะยังไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลใด ๆ ของสุนัขพันธุ์เบลเยียม มาลินอยส์ เนื่องจากมันยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในหน่วยลับ ดังนั้น ทางกองทัพจึงยังต้องปกป้องตัวตนของมันไว้ก่อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์ เผยโฉมสุนัขทหาร ยกเป็นฮีโร่ในปฏิบัติการไล่ล่า - สังหาร ผู้นำ ISIS อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 16:01:52 12,190 อ่าน
TOP