x close

คนขับสิบล้อ อ้างถูกตำรวจยัดยาบ้า งัดหลักฐานคลิปหน้ารถ ตำรวจกำอะไรไว้ในมือ !

          คนขับรถสิบล้อ ท้าชนตำรวจ เผยคลิปอ้างโดนตำรวจยัดยา ชี้จุดตำรวจนายแรกค้นไม่เจอ แต่ตำรวจนายที่ 2 เจอยาบ้า 1 เม็ดในรถ จึงเอาคลิปมาลง แต่กลับถูกตำรวจบอกให้ลบคลิป



          จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปของตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ที่ด่านตรวจสามร้อยยอด ถนนเพชรเกษม ที่จับกุมนายโสภณ วงษ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี คนขับรถสิบล้อ และบอกว่านายโสภณมียาบ้าอยู่ในรถ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 และแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง แต่ผลการตรวจปัสสาวะกลับไม่พบสารเสพติด

          ทั้งนี้ นายโสภณ คนขับรถ ได้เผยคลิปที่ติดไว้ในรถ โดยตอนที่ตรวจนั้น นายโสภณได้ไปดูไฟท้าย และตำรวจนายแรกได้ขึ้นมาบนรถโดยพลการ และส่องไฟตามจุดต่าง ๆ โดยมีจุดสังเกตที่ตำรวจนายแรกเอามือล้วงไประหว่างเบาะที่นั่งคนขับ แล้วก็ลงจากรถไป


          จากนั้นตำรวจนายที่ 2 ก็ขึ้นมาบนรถ และล้วงมือไปยังจุดเดิมที่ตำรวจนายที่ 1 ล้วง และบอกว่ามียาบ้า ซึ่งนายโสภณยืนยันว่ายาเสพติดนั้นไม่ใช่ของตน

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นายโสภณ เผยผ่านรายการต่างคนต่างคิด ว่า ที่ผ่านมาตนเคยโดนเรียกตรวจที่ด่านนี้หลายครั้ง ก็ไม่เคยเกิดปัญหา ตนมั่นใจว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บริษัทต้นสังกัดของตนก็จับพนักงานตรวจปัสสาวะเป็นประจำ และตนตั้งข้อสังเกตว่า ตอนที่ตำรวจนายแรกขึ้นมา แล้วใช้ไฟฉายส่องตรงช่องว่างระหว่างเบาะ แต่กลับไม่เจออะไร แต่เมื่อตำรวจนายที่ 2 ขึ้นมา กลับพบว่ามียาเสพติด และมือของตำรวจนายที่ 2 ก็กำอยู่ตลอดเวลา


          นายโสภณบริสุทธิ์ใจ จึงไปสถานีตำรวจ และได้ยินเสียงตำรวจพูดคุยกันผ่านวิทยุสื่อสารว่า ไม่อยากจับคนนี้เลย แต่ปลายสายบอกว่าต้องจับ ปล่อยไปไม่ได้ ไม่อย่างนั้นตำรวจเองที่จะโดนข้อหา ต่อมานายโสภณจึงไปยืมเงินญาติเพื่อมาประกันตัว แล้วเอาคลิปหน้ารถมาลง และจะมีการต่อสู้คดีในชั้นศาล พร้อมกับขอท้าว่า หลอดยาบ้าที่ตำรวจเจอนั้น ไม่มีดีเอ็นเอและลายนิ้วมือของตนเองแน่นอน

          ส่วนในวันที่ 22 พฤศจิกายน นายโสภณจะไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจที่ยัดยา เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนขับรถบรรทุกโดนยัดยาเหมือนกัน ที่จุดเดียวกัน แต่เขาไม่มีหลักฐาน ต่างจากนายโสภณที่มีคลิป และจะสู้เพื่อให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่าง ยืนยันว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บริษัทที่ทำงานก็ตรวจปัสสาวะพนักงานทุก 3 เดือน ถ้าเจอคือไล่ออกแล้ว


          นอกจากนี้ นายโสภณยังเผยแชตที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ส่งมาขอให้ลบคลิปหน้ารถ แต่นายโสภณไม่ลบ ตำรวจจึงบอกว่า ขอใช้สิทธิดำเนินคดีนายโสภณ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพื่อปกป้องสิทธิของตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ไม่ได้อยากทะเลาะกับประชาชน แต่เมื่อเตือนแล้วไม่ให้ความร่วมมือ จึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ด้าน นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เผยว่า จะพานายโสภณเข้าแจ้งความที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และร้องเรื่องนี้ต่อ ผบ.ตร. เพราะตำรวจสามร้อยยอดกำมือตลอดเวลาจนดูผิดปกติ ค้นจุดเดียวก็เจอยาบ้าแล้ว และถ้านายโสภณมียาบ้าจริง เม็ดเดียวจริง โยนทิ้งก็จบ เชื่อว่าถ้าศาลเห็นคลิป ศาลจะยกฟ้องนายโสภณทันที



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับสิบล้อ อ้างถูกตำรวจยัดยาบ้า งัดหลักฐานคลิปหน้ารถ ตำรวจกำอะไรไว้ในมือ ! อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2562 เวลา 23:34:45 35,355 อ่าน
TOP