x close

สื่อญี่ปุ่นเผย สถิติลอบขนยาเสพติด ไทยครองแชมป์อันดับ 1 มากสุดในประวัติศาสตร์

            สื่อญี่ปุ่นเผย ไทยลักลอบขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งทางเครื่องบิน เผยส่วนใหญ่มากับสายการบินโลว์คอสต์จากไทย

            วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น โพสต์ว่า สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางการญี่ปุ่นได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับ ยอดขนยาเสพติดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยสถิติการลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศทางเครื่องบินนั้น พบว่าไทยสร้างสถิติเป็นชาติที่ขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง

ไทยขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่นเป็นอันดับ1
ภาพจาก Tooykrub / Shutterstock.com

            รายงานระบุว่า สถิติการตรวจพบการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสนามบินนานาชาตินาริตะ ตั้งแต่เดือนมกราคม - ตุลาคม 2562 สามารถจับกุมยาเสพติดได้ทั้งหมด 272 กิโลกรัม ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยจับกุมได้

            เหตุผลหลักมาจากการเพิ่มจำนวนของนักท่องเที่ยวสายการบินต้นทุนต่ำ และอันดับ 1 คือสายการบินต้นทุนต่ำที่มาจากประเทศไทย ขณะนี้ ทางกองตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่นได้ประชุมหารือ เพื่อหามาตรการรับมือปัญหาดังกล่าวแล้ว


            ก่อนหน้านี้พบว่า มีเคสคนไทยลักลอบขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่นที่ถูกจับได้จัง ๆ จนเป็นข่าวใหญ่ 2 เคส โดยครั้งแรกในช่วงเดือนสิงหาคม พบว่ามีเป็นสาวไทย 8 คน ลักลอบขนยาเสพติด 1.9 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณ 114 ล้านเยน หรือประมาณ 32 ล้านบาท ในวันที่ 13 สิงหาคม

            ต่อมาในวันที่ 15 สิงหาคม สาวไทยอีก 5 คน ก็ขนยาเสพติดเข้ามาอีกครั้ง โดยพวกเธอซุกซ่อนยาในชุดชั้นใน ถุงยางอนามัย และยัดตามร่างกาย

            อีกเคสคือในเดือนกันยายน 2562 หญิงไทย 7 คน ก็ถูกจับได้ขณะลักลอบขนยาเสพติดเข้าสนามบินนานาชาติฟุกุโอกะ เป็นยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม ซึ่งพวกเธอซุกซ่อนมาในผ้าอนามัยและยัดในกางเกงใน



อ่านข่าว
- 8 สาวไทย งามหน้า ซุกยาเสพติดในชุดชั้นใน ลักลอบขนเข้าญี่ปุ่นกว่า 32 ล้านบาท
- งามหน้า... 7 สาวไทย ยัดยาไอซ์ใน กกน. ตีเนียนเข้าญี่ปุ่น แต่ไม่พ้นสายตา ตม.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อญี่ปุ่นเผย สถิติลอบขนยาเสพติด ไทยครองแชมป์อันดับ 1 มากสุดในประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:16:03 8,734 อ่าน
TOP