x close

โฆษกฯ ยัน รัฐบาลบิ๊กตู่ ถูกป้ายสี ชี้ไม่มีเอี่ยวคดี 1MDB จ่อฟ้องกลับ ช่อ พรรณิการ์

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคดี 1MDB เตรียมดำเนินการฟ้องร้อง ช่อ พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่



          สืบเนื่องจาก นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการจัดการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ระบุรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ คดี 1MDB (1Malaysia Development Berhad) หรือกองทุนความมั่งคั่งของชาติมาเลเซีย กรณีปกปิดข้อเท็จจริงบางอย่าง รวมถึงให้ที่พักพิงแก่อาชญากรในคดี ได้แก่ โจโล หรือ Low Taek Jho คนสนิทของนาจิบ ราซัค แกนนำสำคัญของคดีดังกล่าวนั้น

อ่านข่าว : เปิดรายละเอียด อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา แฉรัฐบาลเอี่ยวคดีโกงระดับโลก 1MDB

1MDB
ภาพจาก thaigov

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) มีรายงานว่า ศ. ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยยืนยันว่า เรื่องที่นางสาวพรรณิการ์ อภิปรายนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวเตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิด เนื่องจากเป็นการกล่าวหาทำให้ร้ายทำให้สังคมสับสน

          ทั้งนี้ ศ. ดร.นฤมล ระบุว่า "กรณีที่มีการแถลง ระบุรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาให้ร้ายทำให้สังคมสับสน และขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีทางกฎหมาย และหลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อไป"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกฯ ยัน รัฐบาลบิ๊กตู่ ถูกป้ายสี ชี้ไม่มีเอี่ยวคดี 1MDB จ่อฟ้องกลับ ช่อ พรรณิการ์ โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:12:16 14,360 อ่าน
TOP