x close

จีนผุดเว็บฉาวคล้าย Nth room แพร่คลิปขยี้กามเด็ก ล่อขาหื่นเปย์ - อึ้ง 4 ขวบยังเป็นเหยื่อ

        จีนก็มี เว็บอนาจารฉาว เหมือนห้องแชต Nth room ของเกาหลีใต้ ให้ขาหื่นจ่ายค่าชมคลิปขยี้กามเด็ก - ชวนให้อัปคลิปมาลงเพิ่ม อึ้งภาพโป๊เกลื่อนเว็บ มีแม้แต่เด็ก 4 ขวบ



 Nth room
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งมีกระแสข่าวช็อกที่สร้างความเดือดดาลแก่ชาวเกาหลีใต้ สำหรับกรณีห้องแชตฉาว "Nth room" ในแอปฯ เทเลแกรม ที่มีการเผยแพร่ภาพและคลิปการทารุณกรรมทางเพศต่อเหยื่ออย่างน้อย 74 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้เยาว์ 16 คน โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังห้องแชตนี้ จะล่อลวงเหยื่อมากระทำการทารุณกรรมทางเพศในรูปแบบต่าง ๆ และอัดคลิปมาปล่อย เพื่อเรียกเก็บค่าสมาชิกจากผู้ที่ต้องการเข้าชม และเป็นที่สลดสังคมเมื่อพบสมาชิกที่มีเอี่ยวกับห้องแชต Nth room มากถึง 260,000 คน

        อ่านข่าว : เปิดคดี แฉห้องแชตฉาว Nth room แพร่คลิปทารุณ-ขยี้กามสาว อึ้งคนมีเอี่ยว 2.6 แสน

        อ่านข่าว : หัวโจกแก๊งแชตฉาว Nth room ขอโทษสังคม หลังลวงเหยื่ออัดคลิปทารุณทางเพศ ปล่อยแลกเงิน
 
        ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ทางการจีนก็กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อปราบปรามเว็บไซต์อนาจาร ที่ให้บริการคล้ายกับห้องแชต "Nth room" เช่นกัน โดยพบว่าเว็บไซต์อนาจารดังกล่าวนี้มีฐานเซิร์ฟเวอร์อยู่นอกประเทศจีน และไม่สามารถเข้าถึงได้อีกต่อไปหลังเจ้าหน้าที่เริ่มทำการสอบสวน

        โดยสำนักปราบปรามสื่อลามกและสิ่งพิมพ์ผิดกฎหมายแห่งชาติของจีน เผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งปราบปรามสื่อที่สะท้อนภาพการล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ หากพบว่ามีเว็บไซต์ใดหรือบุคคลใดกระทำการดังกล่าวในจีน จะต้องถูกดำเนินคดีกฎหมายอย่างแน่นอน

        ทั้งนี้ สำหรับเว็บไซต์ที่คล้ายกับ Nth room ในจีน จะเป็นเว็บไซต์นำเสนอคลิปและภาพอนาจารของเด็กและเหยื่อจำนวนมาก โดยจะมีการล่อลวงให้ผู้เข้าชมสมัครสมาชิก ก่อนจ่ายเงินตั้งแต่ 30 - 3,000 หยวน (ราว 138 - 13,800 บาท) เพื่อเข้าชมคลิปหรือภาพ จากนั้นหากผู้ใช้งานมีการอัปโหลดคลิปอนาจารเพิ่มเติม ก็จะได้รับเครดิตเป็นรางวัล เพื่อที่จะใช้เครดิตเหล่านี้ในการเข้าถึงเนื้อหาอนาจารอื่น ๆ ต่อไป

        ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว ปรากฏภาพโป๊ของผู้เยาว์จำนวนมาก โดยมาพร้อมกับหัวข้อคำค้นหาเช่น "เด็กหญิง 4 ขวบ" "เด็กหญิงสาวสวย" และ "นักเรียน ม.ปลาย"

        ด้าน หวัง เหยาตง ผู้ปฏิบัติงานด้านไอทีในกรุงปักกิ่ง เผยกับ Beijing News ระบุว่า เว็บไซต์ลักษณะดังกล่าวมักมีเซิร์ฟเวอร์ในต่างประเทศ เพื่อหลบหลีกการตรวจจับจากหน่วยงานด้านไซเบอร์และหน่วยงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะของจีน

        ขณะที่ เส่าซี บล็อกเกอร์ที่สนับสนุนด้านสิทธิสตรี ชี้ว่า มีเว็บไซต์ลักษณะเดียวกันนี้อยู่มากมายในอินเทอร์เน็ต ซึ่งหลังตกเป็นข่าวและถูกปิดไปไม่นาน ก็มักจะกลับมาใหม่อีกครั้ง ภายใต้ชื่อโดเมนที่ต่างออกไป ขณะที่ตัวเธอมองว่าการจะกำจัดเว็บไซต์อนาจารเหล่านี้ให้ได้อย่างสิ้นเชิง เจ้าหน้าที่ควรจะมีการลงโทษผู้ที่เข้าไปชมเนื้อหาในเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน

        "ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ปิดเว็บไซต์ พวกเขาก็แค่จับคนที่ให้บริการเว็บเท่านั้น แต่คนที่บังคับเด็กสาวให้มาปรากฏตัวในคลิปกลับลอยนวล แม้แต่คนที่เข้าไปดูคลิปก็ไม่ถูกทำอะไร ขณะที่พวกเขาสามารสร้างกลุ่มแบบนี้ขึ้นมาอีกเมื่อไรก็ได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผู้คนมากมายในเกาหลีใต้ออกมาเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับสมาชิกที่อยู่ในห้องแชต Nth room ด้วย" เส่าซี ระบุ

        นอกจากนี้ ชาวเน็ตจีนเองก็ได้แสดงความไม่พอใจกับการมีอยู่ของเว็บไซต์อนาจารเหล่านี้เช่นกัน โดยมีการตั้งคำถามถึงคนที่อยู่เบื้องหลัง ว่าทำไมถึงทำได้ลงคอ และขอให้ลองนึกภาพดูว่าถ้าลูกตัวเอง หรือลูกของเพื่อนต้องตกเป็นเหยื่อถูกแสวงหาประโยชน์จากเว็บเหล่านี้ พวกเขาจะรู้สึกเช่นไร

Nth room
ภาพจาก YONHAP / AFP
  โช จู บิน หัวโจกหลังเบื้องหลังห้องแชต Nth room เกาหลีใต้ 

        ขณะที่ allkpop รายงานความคืบหน้าในส่วนของคดี "Nth room" ในเกาหลีใต้ พบว่าทางตำรวจสามารถระบุตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังห้องแชตฉาวได้แล้ว 70 ราย และอีก 15,000 ยูสเซอร์เนม ของผู้ที่เข้าร่วมห้องแชต อย่างไรก็ตามในส่วนของ โช จู บิน หนึ่งในตัวการหลังเบื้องหลังห้องแชต ได้ปฏิเสธที่จะปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของกลาง 2 จาก 9 เครื่อง นับเป็นการขัดขวางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แม้เจ้าตัวจะยอมรับข้อหาอาชญากรรมทั้งหมดก็ตาม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนผุดเว็บฉาวคล้าย Nth room แพร่คลิปขยี้กามเด็ก ล่อขาหื่นเปย์ - อึ้ง 4 ขวบยังเป็นเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2563 เวลา 21:19:48 15,543 อ่าน
TOP