x close

หนุ่มโคราชโวยพ่อค้าเร่ หลอกขายไข่ปลอม ผิวขรุขระ มั่นใจใช่แน่ ที่แท้โอละพ่อ

           หนุ่มโคราช โวยพ่อค้าเร่ หลอกขายไข่ปลอม ลั่นทำกันได้ ทั้งที่อยู่ในสถานการณ์ลำบาก ด้านปศุสัตว์เร่งตรวจสอบ พบเป็นแค่ไข่เก่าเสื่อมสภาพ ไม่ใช่ไข่ปลอม

ไข่ปลอม

           เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสมบัติ ชาว จ.นครราชสีมา ออกมาร้องเรียนว่าตนเองถูกพ่อค้าเร่หลอกขายไข่ปลอมให้ในราคาถูก

           นายสมบัติ กล่าวว่า ไข่มีผิวขรุขระ เมื่อตอกออกมาแล้วไม่มีกลิ่นคาว พอนำไปทอดก็ออกมาแห้ง ลักษณะคล้ายแป้ง เมื่อเปรียบเทียบกับไข่ไก่ที่ซื้อมาจากที่อื่นแล้ว พบว่ามีลักษณะแตกต่างกันมาก ตนจึงมั่นใจว่าเป็นไข่ปลอมอย่างแน่นอน

           นายสมบัติจึงนำไข่ดังกล่าวส่งให้สาธารณสุขอำเภอสูงเนินตรวจสอบ พร้อมกับฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบไข่ในพื้นที่อำเภอสูงเนินโดยเร็ว

ไข่ปลอม

           ด้านเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ สัตวแพทย์ พร้อมด้วยเภสัชกร ได้เร่งเข้ามาตรวจสอบไข่ที่นายสมบัติซื้อมาอย่างละเอียด พบว่าไข่ดังกล่าวไม่ใช่ไข่ปลอมแต่อย่างใด แต่เป็นไข่เก่าที่เสื่อมสภาพและเก็บเอาไว้นาน นอกจากนี้ยังพบว่าเปลือกไข่บาง เนื่องจากได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ ส่วนด้านในทั้งไข่ขาวและไข่แดงเหลวกว่าปกติ

           เบื้องต้นไม่เชื่อว่าจะเป็นไข่ปลอมที่ทำขึ้นจากวัตถุอื่นหรือสารเคมีใด ๆ แต่ทั้งนี้จะนำกลับไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียดอีกครั้ง



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโคราชโวยพ่อค้าเร่ หลอกขายไข่ปลอม ผิวขรุขระ มั่นใจใช่แน่ ที่แท้โอละพ่อ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 16:31:58 41,037 อ่าน
TOP