x close

ขนมจีบมรณะ แม่ค้าปากแข็ง ยันขายของวันต่อวัน ไม่ค้างคืนจนคนตาย ขัดแย้งหลักฐาน


          แม่ค้าขนมจีบมรณะ ย่องเงียบให้ปากคำตำรวจ ยืนยันรับมาขายวันต่อวัน ไม่ได้เอาขนมจีบค้างคืนไปขายจนคนกินตาย ขัดแย้งพยาน-หลักฐานกล้องวงจรปิด ระบุชัดเอาไปขายอีกวัน

          จากกรณี มีคนท้องเสียอย่างหนักหลายราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังกิน ขนมจีบมรณะ จากแม่ค้าเร่ขายรายหนึ่ง ซึ่งต่อตรวจพบเชื้อแบคทีเรีย Salmonella (ซาลโมเนลลา) ซึ่งปนเปื้อนอยู่ในน้ำอุจจาระนั้น

          อ่านข่าว : ขนมจีบมรณะ คนซื้อกินท้องเสียหนัก ดับ 1 เจ็บระนาว อึ้งพบสารอันตรายผสมน้ำจิ้ม


          ความคืบหน้าล่าสุด (31 พฤษภาคม 2563) ข่าวเช้าวันหยุด ช่อง 3 รายงานว่า น.ส.มิ้นท์ (นามสมมติ) แม่ค้าขายขนมจีบ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ช่วงกลางดึกเพื่อให้ปากคำและยืนยันว่าขายขนมจีบวันต่อวัน ไม่ได้นำขนมจีบค้างคืนไปขายแต่อย่างใด

          จากคำให้การของ น.ส.มิ้นท์ ยังยืนยันว่าขายวันต่อวัน และอ้างว่าเข้าไปขายที่จุดเกิดเหตุวันที่ 6 พฤษภาคม ไม่ใช่วันที่ 7 พฤษภาคม จึงทำให้คำให้การของ น.ส.มิ้นท์ ขัดแย้งกับพยานและหลักฐานจากภาพวงจรปิด และคำให้การของผู้เสียหายที่ยืนยันว่าซื้อขนมจีบมรณะ จากเธอ วันที่ 7 พฤษภาคม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ และปล่อยกลับบ้าน เนื่องจากหลักฐานยังไม่เพียงพอ
 
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ถึงผลตรวจอีกครั้ง และรอผลตรวจอย่างละเอียดของผู้ตายว่ามีเชื้อตรงกับผู้ป่วยทั้ง 3 รายหรือไม่ จึงจะสามารถพิจารณาด้านคดีได้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกพอสมควร


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวเช้าวันหยุด ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนมจีบมรณะ แม่ค้าปากแข็ง ยันขายของวันต่อวัน ไม่ค้างคืนจนคนตาย ขัดแย้งหลักฐาน โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:52:27 14,272 อ่าน
TOP