x close

โอละพ่อ หนุ่มจีนเช่าโกดัง จ่ายค่าไฟเดือนละแสน ปลูกกัญชาออร์แกนิก ขาย กก. เกือบล้าน

          ตำรวจทองหล่อ รวบหนุ่มจีนแอบปลูกกัญชาออร์แกนิกนับพันต้น ซ.อ่อนนุช 82 ส่งขายลูกค้า กิโลกรัมละ 2.5 แสน เจ้าของสงสัยค่าเช่าสี่หมื่น แต่ค่าไฟเดือนเป็นแสน

ค้ากัญชา

ค้ากัญชา

          วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ร่วมกันจับกุมนายอู๋ ติง ปิน (Mr.WU DING BIN) อายุ 41 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ากัญชาออร์แกนิกชาวจีน พร้อมขยายผลตรวจยึดต้นกัญชา จำนวน 1,000 ต้น ภายในโกดังซอย อ่อนนุช 82 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

          การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้จับกุมนาย หม่า โฮ ยิน (Mr.Ma Ho Yin) อายุ 36 ปี สัญชาติฮ่องกง ในความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมายและผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย

          พร้อมของกลางกัญชาแห้งน้ำหนัก 1 กิโลกรัม และต้นกัญชาจำนวน 317 ต้น หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบปลูกกัญชา โดยจากการตรวจค้นอาคารพานิชย์สูง 4 ชั้น ภายในซอยรามคำแหง 27 พบต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ โดยภายในอาคาร มีการสร้างโรงเรือนขนาดเล็ก พร้อมเครื่องควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลหลังจับกุมขบวนการลักลอบขายกัญชาผ่านทางกลุ่มไลน์ ชื่อ "Heaven Herb" จัดส่งให้ลูกค้าแบบเดลิเวอรี่

          ทั้งนี้ จากการสืบสวนเชิงลึกทราบว่านายอู๋ ติง ปิน สัญชาติจีน มีพฤติการณ์จำหน่ายกัญชาและน่าจะมีแหล่งผลิตกัญชาอยู่ในย่านประเวศ และอาศัยอยู่ในย่านรามคำแหง สืบสวนต่อจนทราบว่านายอู๋ ติง ปิน พักอยู่ที่ซอยรามคำแหง 24/3 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายวู ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันกับที่นายหม่า โฮ ยิน ให้ข้อมูลไว้และจากการตรวจค้นพบกุญแจและรีโมท โดยนายอู๋ ติง ปินให้การยอมรับว่า เป็นกุญแจโกดังที่ซอยอ่อนนุช 82

ค้ากัญชา

          จากนั้นทางตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่า เป็นสถานที่ตั้งโกดังเก็บสินค้าของบริษัทเอกชน ที่ปล่อยให้เช่าเพื่อเก็บสินค้า สูงชั้นเดียว ปลูกเรียงกันหลายโกดัง มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบภายในพบว่า ผู้ต้องหาได้ทำการดัดแปลงโกดังสินค้า เป็นสถานที่ปลูกกัญชาออร์แกนิก ไว้จำนวน 1,000 ต้น ตลอดจนมีระบบแสง และอากาศเหมาะสำหรับปลูกยาเสพติดชนิดนี้ ทางตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          สอบสวนนายอู๋ ติง ปิน อ้างว่า ตนมีหน้าที่เป็นช่างดูแลระบบไฟฟ้าภายในพื้นที่โกดังดังกล่าวเท่านั้น ไม่รู้วิธีการปลูกต้นกัญชาแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมพบว่า นายอู๋ ติง ปิน ได้มีการถือกระเป๋าขนาดใหญ่เข้าออกบริเวณโกดังดังกล่าว แล้วอาจจะไหวตัวทัน จากการติดตามสืบสวนของเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการปิดระบบไฟฟ้าทำให้ต้นกัญชาตายและนำเมล็ดพันธุ์ออกจากพื้นที่ดังกล่าว ประกอบกับเจ้าของพื้นที่เชื่อว่า ชาวจีนที่มาเช่าโกดังอาจทำสิ่งผิดกฎหมาย เพราะมีการเปิดแอร์ทิ้งไว้ตลอดโดยค่าไฟต่อเดือนประมาณ 1 แสนบาท แต่ค่าเช่าเพียงเดือนละ 40,000 บาท


          พล.ต.ท. ภัคพงศ์ กล่าวว่า เดิมผู้ต้องหารายนี้ เดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่ปี 2561 ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ต่อมาปี 2562 ได้เปลี่ยนเป็นวีซ่านักศึกษา เพื่อมาเรียนมวยไทย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีหลักฐานพบว่าทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2561 เป็นรายเดียวกันกับการจับกุมในพื้นที่ สน.หัวหมาก โดยได้มีการขยายผลพบมีผู้กระทำผิดเป็นชาวต่างประเทศทั้งหมด 5 คน จับกุมได้แล้ว 1 คน สำหรับสถานที่นี้เป็นที่เพาะต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ ซึ่งราคาขายสูงกว่าพันธุ์กัญชาในประเทศ โดยจะมีราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 250,000 บาท หากส่งถึงมือผู้รับจะมีราคาสูงอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 700,000 บาท ส่วนการจำหน่ายมีการโฆษณาผ่านโซเชียล โดยจัดส่งผ่านไปรษณีย์และบริษัทขนส่งเอกชนต่าง ๆ หลังจากนี้จะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นต่อไป

          เบื้องต้นมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ  ดำเนินคดีต่อไป

ค้ากัญชา

ค้ากัญชา

ค้ากัญชา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ หนุ่มจีนเช่าโกดัง จ่ายค่าไฟเดือนละแสน ปลูกกัญชาออร์แกนิก ขาย กก. เกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 16:17:13 18,939 อ่าน
TOP