x close

ผู้พันเจี๊ยบ แจงดราม่าโพสต์อัดม็อบเยาวชน แค่ม็อบมุ้งมิ้ง เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยว ทบ.

          ผู้พันเจี๊ยบ อดีตรองโฆษก ทบ. แจงดราม่าโพสต์ซัดม็อบเยาวชนปลดแอก เป็นเพียงม็อบมุ้งมิ้ง เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยว ทบ. เพราะห่วงประเทศที่กำลังไปได้ดี หวั่นเยาวชนอันตรายหากเกิด เคสบูชายัน สาเหตุที่ลบเพราะไม่อยากให้ใครต้องถูก พ.ร.บ.คอมฯ

ผู้พันเจี๊ยบ

          จากกรณี "ผู้พันเจี๊ยบ" พันเอกหญิง นุสรา วรภัทราทร นายทหารประจำกรมยุทธการ ทบ. อดีตรองโฆษก ทบ. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับการผู้ชุมนุม เยาวชนปลดแอก Free Youth ว่าเป็นม็อบมุ้งมิ้ง และระบุถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ พร้อมระบุว่ามีคนที่อยู่เบื้องหลังหวังให้มี "เคสบูชายัญ" จะได้ออกมาเรียกร้องกันต่อ ตอนนี้ประเทศเรากำลังไปได้ดี แนะนำน้อง ๆ เอาเวลาไปทำมาหากิน เช่น ไปหางานท่องเที่ยว ขายของออนไลน์ เกษตรขายต้นไม้ และถ้าไม่งอมืองอเท้า ไม่มีวันอดตาย จนทำให้หลายคนเกิดความไม่พอใจ และจากนั้นเจ้าตัวก็ได้มีการลบโพสต์นี้ทิ้งไปในเวลาต่อมา

          อ่านข่าว : รองโฆษก ทบ. ชี้เยาวชนปลดแอก แค่ม็อบมุ้งมิ้ง-แนะไปขายของออนไลน์

          ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า รายงานข่าวจากกองทัพบก แจ้งว่า ขณะนี้ผู้พันเจี๊ยบ ได้ทำรายงานชี้แจงผู้บังคับบัญชาแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัว และเป็นการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว สาเหตุที่โพสต์เพราะรู้สึกเป็นห่วงอนาคตลูกหลาน ไม่มีเจตนาอื่น และถือเป็นความเห็นส่วนตัว เพราะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่รองโฆษก ทบ. มานานแล้ว ส่วนสาเหตุที่ลบโพสต์ เป็นเพราะมีการแชร์ไปวิจารณ์กันต่อในลักษณะหมิ่นเหม่ จึงลบโพสต์เพราะไม่อยากให้มีใครโดนความผิด พ.ร.บ.คอมฯ

          สำหรับพันเอกหญิง นุสรา วรภัทราทร อดีตเคยได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษก ทบ. ตั้งแต่ปี 2558 แต่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่รองโฆษก ทบ. มาหลายปีแล้ว โดยพันเอกหญิง นุสรา ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัดตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้อยู่ที่ บก.ทบ.

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน และแกนนํากลุ่มพลเมืองโต้กลับ เตรียมจะเดินทางไปปราศรัยหน้า บก.ทบ. ถ.ราชดำเนิน เพื่อแสดงออกในฐานะประชาชนที่ไม่พอใจการกล่าวหาประชาชนของพันเอกหญิง นุสรา ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้พันเจี๊ยบ แจงดราม่าโพสต์อัดม็อบเยาวชน แค่ม็อบมุ้งมิ้ง เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยว ทบ. อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 23:25:27 17,179 อ่าน
TOP