x close

จับพิรุธการตาย จารุชาติ มาดทอง พยานบอส คู่กรณีพูดขัดวงจรปิด-ตายก่อนสอบ กมธ. ?!


          จับพิรุธหลายจุด กรณี จารุชาติ มาดทอง เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เชียงใหม่ พบคำให้การคู่กรณีขัดวงจรปิดหนักมาก เป็นคนขับรถมาชนจารุชาติ แต่กลับบอกว่าจารุชาติขับรถมาชน ครอบครัวไม่รู้เรื่องทำงานอะไร ไม่มีใครที่ตอบได้ ข้อสงสัยเต็มไปหมด

คดีบอส อยู่วิทยา
           ข่าวการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากสำคัญผู้พลิกคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากนายจารุชาติเป็นหนึ่งในพยานที่บอกว่า บอส วรยุทธ ขับรถไม่เกิน 80 กม./ชม. จนทำให้คดีนี้พลิกตลบ เพราะทำให้ตำรวจมองว่า ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ เป็นฝ่ายประมาท ขี่รถตัดหน้ารถของบอส จนกลายเป็นการสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว

           อย่างไรก็ตาม จะพบว่าการตายของนายจารุชาติ กลับเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยในหลายประเด็น ดังนี้

1. คำให้การของคู่กรณี ขัดกับภาพวงจรปิด

           นายสมชาย ตาวิโน วัย 50 ปี คู่กรณีขับรถชนนายจารุชาติ ได้ออกมาเผยว่า ตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายจารุชาติ โดยช่วงเกิดเหตุ ตนขี่รถตามทาง นายจารุชาติเป็นคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาชนตน จนรถล้มทั้งคู่ และไม่เคยรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นพยานปากสำคัญในคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา

สมชาย ตาวิโน
นายสมชาย ตาวิโน

 อ่านเพิ่มเติม เปิดปากคู่กรณี ชนจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา ชี้ไม่ได้เก็บตามใบสั่ง

           อย่างไรก็ตาม หากจะมองจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่า ภาพวงจรปิดมุมไกล จะเห็นภาพรถของนายจารุชาติที่ขับมาตามทางอยู่ทางขวามือ แล้วรถของนายสมชายอยู่ทางซ้าย จากนั้นเหมือนรถของนายจารุชาติจะโดนชนจากด้านหลัง แล้วรถของนายสมชายโดนเหวี่ยงไปชนกับเกาะกลางถนน ทำให้นายจารุชาติเสียชีวิต ส่วนนายสมชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อออกมาให้การกับตำรวจ ก็พบว่านายสมชายมีแผลแค่ที่ใบหน้าเท่านั้น




2. ครอบครัวไม่รู้ จารุชาติ ทำงานอะไร

           หลังการเสียชีวิตของนายจารุชาติ นักข่าวได้พยายามติดต่อไปทางญาติ ทั้งลูกสาว พ่อเลี้ยง ญาติที่เรียกตัวเองว่าแม่ (แต่ไม่น่าใช่แม่แท้ ๆ) ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้เพียงว่านายจารุชาติทำงานรับจ้างทั่วไป บ้างก็บอกว่าทำงานขับรถ แล้วจึงมาทำงานที่เชียงใหม่ได้ 7-8 เดือน แต่ก็ไม่รู้ว่างานอะไรที่แน่ ๆ เพราะเหมือนนายจารุชาติจะไม่คุยกับทางบ้าน

           นอกจากนี้ยังไม่มีใครทราบเรื่องที่นายจารุชาติไปเป็นพยานในคดีของ บอส อยู่วิทยา ทั้งที่คดีนี้เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ

           ด้าน พล.ต.ต. สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) ยืนยันว่า นายจารุชาติไปทำงานที่ไต้หวันจริง คือช่วงปี 2557-2560 และไม่ได้ไปไหนอีกเลย จากนั้นในปี 2562 นายจารุชาติจึงไปเป็นพยานในคดีของบอส อยู่วิทยา

 อ่านเพิ่มเติม เปิด 7 ขั้นตอนการสั่งไม่ฟ้องบอส กระทิงแดง จนหลุดคดี ตอบใครเป็นคนเซ็นคำสั่งสุดท้าย

จารุชาติ มาดทอง
นายจารุชาติ มาดทอง

3. จารุชาติ เสียชีวิตก่อน กมธ. พิจารณาคดี 1 วัน - ตำรวจยัน ไม่สะเทือนคดี

           วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เป็นวันที่ตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การใช้ดุลยพินิจของตำรวจกรณีมีความเห็นไม่แย้งอัยการ สำนวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส โดยวันนี้เป็นการประชุมต่อเนื่องวันที่ 3 ได้เรียกตำรวจที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีมาตอบข้อซักถามการทำสำนวนคดีดังกล่าว ตามแนวทางที่ได้วางกรอบไว้

           อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจชี้ว่า การเสียชีวิตของนายจารุชาติไม่ส่งผลต่อการพิจารณาของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบรายละเอียดการทำสำนวนคดีเก่าเท่านั้น ไม่มีหน้าที่ให้ไปสอบสวนประเด็นใหม่เพิ่มเติม

            ส่วนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตดังกล่าว จะใช่พยานรายเดียวกันหรือไม่ เป็นอุบัติเหตุหรือมีความผิดปกติใดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

บอส อยู่วิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับพิรุธการตาย จารุชาติ มาดทอง พยานบอส คู่กรณีพูดขัดวงจรปิด-ตายก่อนสอบ กมธ. ?! อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2563 เวลา 22:36:00 45,722 อ่าน
TOP