x close

เพจดังออกตัว เซฟยาฆ่าเชื้อ หลังโดนสงสัยทำผลตรวจพลาด ยันไม่มีโคเคนผสม !

 
            เพจดังออกตัว เซฟยาฆ่าเชื้อ หลังโดนสงสัยทำผลตรวจพลาด ยันไม่มีโคเคนผสม ด้าน ศูนย์พิษรามาฯ ยันไม่มีทางที่ผลตรวจจะพลาด นอกจากในร่างกายจะมีโคเคนจริง ๆ

 
              จากกรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา สังคมตั้งข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับการที่อัยการไม่สั่งฟ้อง รวมถึงผลตรวจพบสารในเลือดของบอส ซึ่งเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกายหลังจากการเสพโคเคน แต่ตำรวจไม่ได้นำมาใช้ประกอบในสำนวนคดี ซึ่งต่อมามีการชี้แจงว่า สารดังกล่าวเกิดขึ้นจากการทำฟัน เนื่องจากทันตแพทย์ได้ให้ยาที่มีส่วนผสมของโคเคนด้วย เมื่อดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปผสมจะทำให้เกิดสารแปลกปลอมดังกล่าว แต่ต่อมา ทันตแพทย์ที่ทำฟันให้ บอส อยู่วิทยา ออกมายืนยันว่าไม่ได้ใช้โคเคนรักษาฟัน ใช้แค่ยาอะม็อกซีซิลลิน (Amoxicillin) ซึ่งไม่มีสารเสพติด  ตำรวจจึงได้นำผลการตรวจไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ โดยแพทย์ให้ความเห็นว่า ผลการตรวจดังกล่าวอาจเกิดจากยาปฏิชีวนะที่อาจส่งผลลวงต่อการตรวจ



             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาระบุว่า ยาฆ่าเชื้อ Amoxicillin นั้นไม่มีสารเสพติด ซึ่งต่อมา Ramathibodi Poison Center ศูนย์พิษโรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันว่า "Benzoylecgonine เป็นสารจำเพาะที่เกิดจากโคเคน และเทคนิคการตรวจด้วยการยืนยันอัตลักษณ์ GCMS เป็นการยืนยันโมเลกุล ไม่มี false positive ยิ่งเจอ Cocaethylene ซึ่งเกิดจากปฏิกิริยาระหว่างโคเคนและเหล้าที่ไปเจอกันที่ตับเท่านั้นด้วยนี่ไม่มีทางเป็นอื่นไปได้นอกจากการมีโคเคนในร่างกาย"


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Ramathibodi Poison Center






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังออกตัว เซฟยาฆ่าเชื้อ หลังโดนสงสัยทำผลตรวจพลาด ยันไม่มีโคเคนผสม ! อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2563 เวลา 16:36:01 4,446 อ่าน
TOP