x close

สภาวิศวกร จี้ดำเนินการ ดร.สายประสิทธิ์ พยานคดีบอส พลิกให้การขับรถเร็วจาก 170 เหลือ 70

 

          สภาวิศวกร จี้เอาผิด ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม คำนวณความเร็วรถ บอส อยู่วิทยา พลิกให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง ทั้งที่ใบอนุญาตวิศวกรหมดอายุ กระทบความน่าเชื่อถือต่อวิชาชีพ
          วันที่ 4 สิงหาคม 2563 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานว่า นายไกร ตั้งสง่า กรรมการสภาวิศวกร ส่งหนังสือถึงนายกสภาวิศวกร ให้ดำเนินการตามกฏหมายว่าด้วย พ.ร.บ.วิศวกร พ.ศ. 2542 ต่อ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ผู้คำนวณความเร็วรถเฟอร์รารี่ของ บอส อยู่วิทยา โดยระบุขณะเกิดเหตุ ความเร็วรถอยู่ที่ 76.175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่อัยการมีคำสั่งถึงที่สุดไม่ฟ้อง และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความน่าเชื่อถือตามมา

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า...

          1. ใบอนุญาตวิศวกรของนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม หมดอายุตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2559

          2. การดำเนินการดังกล่าวของนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม ถือเป็นการประกอบวิชาชีพวิศวกรรม ซึ่งความเห็นดังกล่าวของนายสายประสิทธิ์ ทำให้สาธารณชนตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของวิศวกร อันมีผลกระทบต่อสาธารณะและวิชาชีพเป็นอย่างมาก

          3. การที่ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมของนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม หมดอายุตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 กล่าวคือ ณ ขณะให้ความเห็นและปัจจุบัน ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม แต่ยังทำงานวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม การกระทำดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.วิศวกร พ.ศ. 2542 มาตรา 45 จึงขอให้สภาวิศวกรแจ้งความร้องทุกข์นายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม ที่กระทำการเข้าข่ายประพฤติผิดตาม พ.ร.บ.วิศวกร พ.ศ. 2542 โดยเร่งด่วนต่อไป

คดีบอส

คดีบอส
ภาพจาก สปริงนิวส์

         อ่านข่าว : เปิดดีเทล 6 พยาน บอส อยู่วิทยา ให้การยังไงบ้าง จุดเปลี่ยนสู่การไม่ฟ้อง - ถอนหมายจับ



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาวิศวกร จี้ดำเนินการ ดร.สายประสิทธิ์ พยานคดีบอส พลิกให้การขับรถเร็วจาก 170 เหลือ 70 อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 18:07:22 8,460 อ่าน
TOP