x close

โอ้ละพ่อ รพ. แจงหนังคนละม้วน ยาย-ลูกแมลงออกจากตัว ที่แท้...ไขมันอุดตันผิว

          แพทย์ชี้แจง กรณี ยาย-ลูกชายเชื่อว่ามีแมลงหรือหนอนผุดออกจากตัว หาหมอได้แต่ยาแก้คัน เผยผลตรวจไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดเป็นไขมันอุดตันผิวหนัง

แมลงไชจากออกตัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

แมลงไชจากออกตัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

          จากกรณี นางสวิง เร่งพืช อายุ 63 ปี และนายเกียรติศักดิ์ เร่งพืช อายุ 40 ปี สองแม่ลูก ชาว ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง มีอาการประหลาด พบแมลงชอนไชออกมาจากผิวหนังและมีตุ่มคันตามตัว บางครั้งหนักถึงขั้นออกปากและจมูก ลักษณะคล้ายตัวหนอนสีขาว ไปหาหมอก็ได้แต่ยาแก้คันกับยานอนหลับ ทั้งคู่ต่างหวาดกลัวไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย กลัวหนอนใช้ร่างกายเป็นแหล่งขยายพันธุ์จนเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบด้วยนั้น

อ่านข่าว : ดูชัด ๆ แม่-ลูก มีแมลงผุดออกตามตัว แถมชอนไชออกปาก พ้อหาหมอได้แต่ยาแก้คัน

          ล่าสุด (22 สิงหาคม 2563) สำนักข่าวไทย รายงานว่า นพ.ศรัณย์ชล ปาริฉัตรจิรภาส ผอ.โรงพยาบาลแสวงหา จ.อ่างทอง ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว แต่ไม่พบว่ามีแมลงชนิดใดออกมาจากทางร่างกาย ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด สิ่งที่คนไข้คิดว่าเป็นแมลงที่ออกมาตามผิวหนัง คาดว่าเป็นหัวไขมันอุดตัน สาเหตุมาจากที่อยู่อาศัยมีสภาพไม่ถูกสุขลักษณะ ยืนยันว่าไม่ใช่แมลงหรือหนอน

          อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลได้เผยผลตรวจสอบร่างกาย ซึ่งขึ้นสถานะ "ปกติ" ซึ่งหลังจากนี้จะประสานเทศบาลเข้าจัดการเรื่องความสะอาดของบ้านต่อไป

แมลงไชจากออกตัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้ละพ่อ รพ. แจงหนังคนละม้วน ยาย-ลูกแมลงออกจากตัว ที่แท้...ไขมันอุดตันผิว อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 17:14:10 21,416 อ่าน
TOP