x close

เปิดผลชันสูตร น้องมิ้นท์ เชียร์ลีดเดอร์ หัวใจวายเฉียบพลัน หลังถูกสั่งวิ่งรอบสนาม

 

            ผลชันสูตร เผยเหตุเสียชีวิต น้องมิ้นท์ เชียร์ลีดเดอร์ มรภ.ภูเก็ต เกิดจากเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ ทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน หลังถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษวิ่งรอบสนาม ด้านตำรวจเตรียมสรุปหลักฐาน พิจารณาเอาผิดเพิ่ม

          จากกรณี น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ น้องมิ้นท์ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.ภูเก็ต ที่ถูกรุ่นพี่ลงโทษขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ด้วยการให้ไปวิ่งรอบสนามหลายรอบจนเกิดอาการช็อก และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้น ทางมหาวิทยาลัยออกมาแถลงข่าวและพร้อมจ่ายเงินเยียวยา 1 แสนบาท ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

              อ่านข่าว : เผย นศ. ราชภัฏภูเก็ต โดนสั่งวิ่ง 8 รอบ ช็อกรอบที่ 7 - มหาวิทยาลัยจ่ายเยียวยา 1 แสน

              อ่านข่าว : จากปาก เพื่อนน้องมิ้นท์ ที่โดนทำโทษด้วยกัน ยันวิ่งระยะรอบสั้น ไม่ใช่ที่ขุมเหมือง !


          ล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต.อ. ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า ผลการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตนางสาวพรพิพัฒน์นั้น แพทย์ได้ลงความเห็นว่า เกิดจากภาวะที่เลือดไปหล่อเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ จนทำให้เกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสอบประวัติของทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้งว่าลักษณะดังกล่าวจะเกิดมาจากสาเหตุของพันธุกรรมหรือไม่

           โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการรวบรวมผลชันสูตรที่ได้มาประกอบเป็นหลักฐานในสำนวนคดี เพื่อพิจารณาว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายใดเพิ่มเติมอีกบ้าง หลังจากที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษารุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 ซึ่งเป็นผู้สั่งลงโทษให้ผู้เสียชีวิตวิ่งไปแล้ว 1 คน



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดผลชันสูตร น้องมิ้นท์ เชียร์ลีดเดอร์ หัวใจวายเฉียบพลัน หลังถูกสั่งวิ่งรอบสนาม อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2563 เวลา 22:44:23 11,854 อ่าน
TOP