x close

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน พบศพ จนท. ถูกกระแสน้ำซัด ติดบนต้นไม้ - ชาวบ้านสูญหาย 2 ราย

          อุโมงค์ทับลาน น้ำลดแล้ว เผยเจ้าหน้าที่เข้าไปตัดกระแสไฟถูกน้ำพัดจมหาย ล่าสุดพบศพแล้ว - ชาวบ้านสูญหายอีก 2 ราย เตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

          จากกรณีเมื่อวาน (1 พฤศจิกายน 2563) มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคอีสาน ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น โดยมีฝนฟ้าคะนองบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบคือ จ.ปราจีนบุรี ที่มีน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน มีระดับน้ำสูง 1.5 เมตร และเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ทั้ง 2 ทิศทาง ส่วนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังถูกน้ำพัดหายขณะขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝายที่มีกระแสน้ำพัดแรง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : น้ำป่าไหลท่วม อุโมงค์ทับลาน ปราจีนบุรี ตอนนี้ผ่านไม่ได้แล้ว รถจมน้ำเพียบ

อ่านข่าว : โคราช-ปราจีนบุรี อ่วมฝนตกน้ำป่าไหลหลากท่วมหนัก คนขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝาย ตายแล้ว


น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า ขณะที่น้ำท่วมเมื่อวาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรี จำนวน 3 คน ได้นั่งเรือสกูตเตอร์ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลแรง เพื่อไปตัดกระแสไฟฟ้าที่ตู้คอนโทรล ปากทางเข้าอุโมงค์ขาขึ้นจังหวัดนครราชสีมา เรือถูกน้ำพัดจมหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 คน เกาะต้นไม้นานกว่า 5 ชั่วโมง รอดตายหวุดหวิด

          รายงานข่าวระบุว่า ด้านเจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรี ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพขณะออกเรือ เกิดจมหายไปกับกระแสน้ำ ทราบชื่อคือ นายนภดล สำราญผล อายุประมาณ 36 ปี เป็นหัวหน้าชุด ล่าสุดยังหาตัวไม่พบ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านวังใหม่ ต.บุพราหมณ์ เป็น 2 สามีภรรยา ถูกน้ำป่าพัดหายไปเช่นกัน

น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

          ทั้งนี้ ในเวลา 17.00 น. ของเมื่อวาน ระดับน้ำค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง และเริ่มแห้งเวลาประมาณ 19.00 น. รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ

          ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ 9 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอปักธงชัย โชคชัย จักราช เฉลิมพระเกียรติ โนนสูง พิมาย ลำทะเมนชัย ชุมพวง และอำเภอเมืองยาง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดแล้ว

น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

          ด้าน นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะเลขานุการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เปิดเผยว่า เมื่อวานมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ชุมชน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

          โดย กอนช. ได้ประเมินสถานการณ์น้ำ คาดว่ามวลน้ำจะไหลหลากผ่านคลองยาง แควหนุมาน อ.กบินทร์บุรี และแม่น้ำปราจีนบุรี ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งบริเวณที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ บริเวณ อ.นาดี และ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยระดับน้ำมีแนวโน้มสูงกว่าตลิ่ง 0.5-0.7 เมตร

น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

          ซึ่งมวลน้ำจะไหลหลากเข้าท่วม อ.กบินทร์บุรี ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 02.00 น. โดยคาดการณ์ว่าน้ำจะเอ่อล้นตลิ่งบริเวณชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี ระยะเวลาประมาณ 3-5 วัน หากไม่มีฝนตกเพิ่มขึ้นในบริเวณพื้นที่ต้นน้ำ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ

          ต่อมา ข่าวช่องวัน ทีมกู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาร่างของ นายนภดล สำราญผล เจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรี ใช้เวลาค้นหา 2 ชั่วโมง จึงพบร่างติดอยู่บนต้นไม้ บริเวณร่องน้ำธรรมชาติ ซึ่งเป็นหัวโค้ง ห่างจากอุโมงค์ประมาณ 500 เมตร ในสภาพไม่มีบาดแผลอะไร แต่มีรากไม้พันตัว จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการจมน้ำ

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายสำเนียง และ นางโอ๋ สองสามีภรรยา ชาวบ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ซึ่งอยู่ในบ้านไม่สามารถหนีได้ทัน ถูกกระแสน้ำพัดหายไปทั้งบ้านและคน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม


น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

น้ำท่วม
ภาพจากช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, ข่าวช่องวัน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน พบศพ จนท. ถูกกระแสน้ำซัด ติดบนต้นไม้ - ชาวบ้านสูญหาย 2 ราย อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:36:12 14,807 อ่าน
TOP