x close

แม่พลทหาร เผยความทรมานลูกก่อนตาย โดนโรยพริกเกลือในค่าย - ปอดหายแต่ถูกสั่งกลับกรม

          แม่พลทหาร พิชวัฒน์ ชี้ลูกป่วยเป็นวัณโรค ปอดหาย 1 ข้าง ยังถูกเอาตัวกลับเข้ากรม และถูกทำร้ายร่างกายจนไม่อยากกลับไปอีก ซ้ำหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ดูศพลูก จนทำให้สงสัยสาเหตุการตาย เตรียมนำศพบำเพ็ญกุศล จ.ร้อยเอ็ด

ทหารตายในค่าย
ภาพจาก ช่อง 3

          จากเหตุสลดกรณี พลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์ เสียชีวิตปริศนาภายในคุกทหาร กองรักษาการณ์ ค่ายประเสริฐสงคราม จ.ร้อยเอ็ด แต่ทางครอบครัวไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากลูกชายไม่มีเรื่องกังวลใจมากถึงขนาดต้องฆ่าตัวตาย ขณะที่กองทัพบกเผยผลชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย จ่อตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง แต่ทางครอบครัวผู้ตายอยากให้ทางกองปราบปรามเข้ามาดูแลคดีเพื่อความสบายใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ พลทหารหนีค่าย ตายขณะถูกคุมขัง ผูกคอตายในอ่างน้ำในท่ายืน
อ่านข่าว : แฉ มีคนโทร. กดดัน ตร. ห้ามให้ข้อมูลกับญาติ ปมพลทหารผูกคอตายในห้องน้ำ
อ่านข่าว : แม่พลทหารผูกคอดับปริศนา ร้องกองปราบขอโอนคดี ติดใจลูกถูกจัดฉากฆ่า

ทหารตายในค่าย
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุด วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นางหนูไกร บุญวิเศษ อายุ 44 ปี แม่ของพลทหาร พิชวัฒน์ เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ตนยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาตามให้ลูกชายกลับมารายงานตัวที่ค่าย แต่เมื่อกลับไปลูกชายบอกว่าถูกเหยียบคอ โรยพริกเกลือ ตัดผม และตีหลังจนช้ำ พร้อมบอกว่า ลูกไม่อยากกลับ ถ้ากลับไปอีกคงตายแน่ ๆ กระทั่งตอนเสียชีวิต ครอบครัวก็ถูกห้ามไม่ให้เข้าไปดูศพ

          นอกจากนี้ ในช่วงก่อนที่ตนจะเดินทางมากองปราบปราม มีโทรศัพท์จากผู้บังคับบัญชาของลูกชาย โทร. มาหาตนในลักษณะกดดัน ด้วยการให้ตนและทนายความหยุดการเคลื่อนไหวและเดินทางเรียกร้องเรื่องที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ทหารตายในค่าย
ภาพจาก ช่อง 3

          นางหนูไกร ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนป่วยเป็นวัณโรคที่ปอด ทำให้เหนื่อยง่าย และปอดหาย 1 ข้าง ทำให้ต้องเข้า-ออกค่ายอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดมีใบรับรองแพทย์ให้ลูกออกมาพักฟื้น 6 เดือน ปกติก็ทำเรื่องขอออกมาถูกต้องทุกครั้ง แต่ครั้งที่กลับบ้านมาล่าสุดไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร

          โดยหลังจากนี้ตนจะนำศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งทางต้นสังกัดก็ได้เสนอช่วยเหลือค่าใช้จ่าย และมีการสอบถามกับตนว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม ซึ่งตนก็ขอเพียงข้าวสาร 2 กระสอบเท่านั้น เพราะครอบครัวยากจน แต่ถ้าต้นสังกัดไม่ยอมช่วยเหลือ ก็จะเก็บศพลูกชายไว้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเหมือนเดิม

ทหารตายในค่าย
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่พลทหาร เผยความทรมานลูกก่อนตาย โดนโรยพริกเกลือในค่าย - ปอดหายแต่ถูกสั่งกลับกรม อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:01:05 8,181 อ่าน
TOP