x close

กมธ.กฎหมาย จ่อเชิญสาวชูป้าย หนูถูกครูทำอนาจาร เข้าให้ข้อมูล ลั่นถ้าโกหก ต้องรับผิดชอบ

          สิระ เจนจาคะ จ่อเชิญสาวชูป้าย หนูถูกครูทำอนาจาร เข้าให้ข้อมูล ยันถ้าเป็นเรื่องจริงต้องมีคนรับผิดชอบ ขู่ถ้าพบโกหก สร้างเรื่อง นักศึกษาสาวที่ชูป้ายต้องรับผิดชอบ


         จากกรณีของนักศึกษาสาวรายหนึ่งที่เข้าร่วมม็อบนักเรียนเลว เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเจ้าตัวออกมาตีแผ่สังคม ชูกระดาษที่เขียนข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย" จนภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัล แต่กลับมีกระแสโจมตีต่าง ๆ โดยบ้างก็กล่าวหาว่าเธอสร้างเรื่อง หรือวิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้นในแง่ลบ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก ขณะที่ตอนนี้โรงเรียนเอกชนที่นักศึกษาคนดังกล่าวเคยเรียนสมัยมัธยมก็อยู่ระหว่างหยุดสอนอยู่นั้น

อ่านข่าว : ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม

อ่านข่าว : รร. ดังฝั่งธนฯ หยุดสอน หลังอดีตศิษย์ร่วมม็อบนักเรียนเลว ชูป้าย..หนูถูกครูอนาจาร


สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก INN

          ล่าสุด (23 พฤศจิกายน 2563) สปริงนิวส์ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ได้เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากนี้ทางกรรมาธิการจะพิจารณาเชิญเยาวชนคนดังกล่าวมาให้ข้อมูล ยืนยันว่าหากมีเหตุล่วงละเมิดหรืออนาจารเกิดขึ้นในโรงเรียนจริง ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องนำตัวผู้รับผิดชอบมารับโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำอีก และเป็นสิทธิของเยาวชนรายนี้ที่ต้องได้รับความยุติธรรม

          นายสิระ กล่าวว่า อยากให้เยาวชนรายนี้ให้ความร่วมมือกับ กมธ.กฎหมายฯ เพราะถือเป็นขั้นแรกที่จะได้ตรวจสอบร่วมกัน และร่วมกันปฏิรูปบุคลากรทางการศึกษาให้ขาวสะอาด ในวันนี้เมื่อน้องตัดสินใจจะออกมาเปิดเผยแล้ว ก็ถือว่าจะได้เข้าสู่การปฏิรูปเสียที แต่ทั้งนี้ต้องขอย้ำว่า เรื่องทุกอย่างต้องเป็นความจริง

          ทั้งนี้ หากปรากฏว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเท็จ เยาวชนรายนี้ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากมีการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ ทั้งยังมีบุคคลและโรงเรียนที่เสียหายจากการกล่าวอ้างโดยไม่มีมูลความเป็นจริง

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กมธ.กฎหมาย จ่อเชิญสาวชูป้าย หนูถูกครูทำอนาจาร เข้าให้ข้อมูล ลั่นถ้าโกหก ต้องรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12:03:24 6,153 อ่าน
TOP