x close

ขุดเจออีกเรื่อง ! เยล การ์ดราษฎร เป็นทหารหนีราชการ - ตร. จ่อเอาผิด จัดฉากโดนอุ้ม

          โลกออนไลน์แห่แชร์เฟซบุ๊ก เยล การ์ดราษฎร พบ เมื่อเดือนกันยายน 2562 ยังเป็นทหาร ด้านต้นสังกัดเอาผิดคดีหนีทหารแล้ว ส่วนคดีโดนอุ้ม ตำรวจออกหมายเรียก หากสอบว่าผิดจริง เจอจับข้อหาแจ้งความเท็จ

เยล การ์ดราษฎร
ภาพจาก iLaw

          จากกรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล สมาชิกการ์ดราษฎร ออกมาระบุว่าตนเองถูกชายอ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มหายไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ ก่อนถูกปล่อยตัว ต่อมาเจ้าตัวได้แจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากนั้น ก็มีการรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว แต่กลับพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าวันเกิดเหตุ เยล เดินในซอยกลับเข้าห้องคนเดียว ไม่ได้ถูกอุ้มตามที่กล่าวอ้าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจ่อเอาผิดฐานแจ้งความเท็จ

อ่านข่าว : สรุปคดี การ์ดราษฎร ถูกอุ้ม โพสต์สุดท้าย "ช่วยด้วย" อ้างเป็น จนท. กอ.รมน ตอบไลน์แทน-ข่มขู่

อ่านข่าว : ตร. เผยภาพวงจรปิดจับโป๊ะ เยล การ์ดราษฎร กักตัวเองในห้องพัก กุเรื่องถูกอุ้ม

อ่านข่าว : เพนกวิน ปล่อยแชตหลุด การ์ดราษฎรหายไป แต่มีคนตอบไลน์แทน อ้างเป็น กอ.รมน.



          ล่าสุด (20 มกราคม 2564) โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก ส.เยล มงคล ที่ระบุว่าเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ เยล การ์ดราษฎรที่ถูกอุ้ม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2562 เยล ยังเป็นทหารอยู่ และก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กชื่อดังกล่าวได้ใช้ชื่อ ผู้กองเยล มงคล ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น ส.เยล มงคล

          ทั้งนี้ ตามรายงานจาก ไทยโพสต์ ระบุว่า นายมงคล สันติเมธากุล เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือน ธันวาคม 2562 และเมื่อเดือนมกราคม 2563 ต้นสังกัดได้จำหน่ายว่าหนีราชการ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว หากพบตัวจะต้องถูกส่งตัวไปยังต้นสังกัด เพื่อนำตัวส่งศาลทหาร โดยโทษหนีทหารเป็นคดีอาญา มีโทษจำคุก 3 ปี คดีมีอายุความ 10 ปี แต่หากผู้กระทำความผิดได้ไปก่อเหตุซ้ำซ้อน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในคดีนั้น ๆ ก่อน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด หลังจากนั้นค่อยส่งตัวมาดำเนินคดีที่ศาลทหาร

          สำหรับกรณีการถูกอุ้มนั้น ตามรายงานของกรุงเทพธุรกิจ ระบุว่า พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบุว่า จากพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม พยานบุคคล ที่ได้จากฝ่ายสืบสวน พบว่า นายมงคล ให้ข้อความอันเป็นเท็จว่าถูกอุ้มไป ตามข้อเท็จจริงช่วงเวลาที่นายมงคลอ้างว่าถูกอุ้มหายไปนั้น ได้เก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่หายตัวไป ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกแล้ว หากสอบสวนว่าผิดจริงก็จะถูกดำเนินคดี แต่หากไม่มาพบก็จะออกหมายจับต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดเจออีกเรื่อง ! เยล การ์ดราษฎร เป็นทหารหนีราชการ - ตร. จ่อเอาผิด จัดฉากโดนอุ้ม โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2564 เวลา 20:06:40 6,117 อ่าน
TOP