x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เมียนมาเดือด ! แชร์สนั่นนาทีตำรวจฉีดน้ำสลายชุมนุม กลุ่มต้านรัฐประหาร ทำฝูงชนบาดเจ็บ

| 7,773 อ่าน

 

           ฝูงชนลงถนนประท้วง พม่ารัฐประหาร ร้องปล่อยตัว ออง ซาน ซูจี พร้อมคืนอำนาจประชาธิปไตย ล่าสุดพบตำรวจฉีดน้ำสลายการชุมนุม

 

           วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานสถานการณ์เหตุประท้วงในเมียนมา เมื่อประชาชนหลายพันคนลงถนนเดินขบวนประท้วงต่อต้านรัฐประหาร ไม่ยอมจำนนต่ออำนาจของรัฐบาลทหารที่เข้ายึดอำนาจและจับกุม ออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) พร้อมด้วยแกนนำพรรค

 

           การรวมตัวประท้วงเกิดขึ้นในหลาย ๆ เมืองทั่วเมียนมา รวมถึงย่างกุ้ง และกรุงเนปิดอว์ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจในกรุงเนปิดอว์ได้ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ประท้วงเพื่อสลายการชุมนุมแล้ว โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก รวมถึงช่างภาพของสำนักข่าว AFP

 

           ขณะที่หนึ่งในผู้ประท้วงเผยกับ AFP ว่า ตำรวจเลือกใช้วิธีการฉีดน้ำเพื่อเคลียร์พื้นที่ถนน

 

           แม้ต่อมาตำรวจจะหยุดฉีดน้ำตามที่ฝูงชนร้องขอ แต่การชุมนุมยังคงดำเนินต่อไป คลื่นฝูงชนยังคงรวมตัวกันเพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยต่อการรัฐประหาร พร้อมเรียกร้องให้คืนประชาธิปไตยสู่ประเทศ รวมถึงปล่อยตัว ออง ซาน ซูจี

 

           ทั้งนี้ พบว่าบนโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ขณะตำรวจฉีดน้ำสลายการชุมนุมในกรุงเนปิดอว์เช่นกัน ทำให้มีผู้ประท้วงบางคนได้รับบาดเจ็บจากการล้มกระแทกพื้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pe Win Maung
ขอบคุณข้อมูลจาก แชนแนลนิวส์เอเชีย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียนมาเดือด ! แชร์สนั่นนาทีตำรวจฉีดน้ำสลายชุมนุม กลุ่มต้านรัฐประหาร ทำฝูงชนบาดเจ็บ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:34 7,773 อ่าน
TOP