x close

มุกเมโล โผล่อีกแล้ว รอบนี้เจอในหอยโข่ง สาวเก็บไว้นาน 30 ปี เช็กแล้วของแท้ !

          มุกเมโล โผล่อีก สาวเจ้าของร้านอาหารเก็บไว้นานกว่า 30 ปี เป็นมรดกของครอบครัว เผยเจอตอนไปหาปลาที่เกาะลันตา แต่หอยโข่งติดมาด้วย แกะเนื้อต้มกินจนเจอ ไข่มุกน้ำหนัก 9 กะรัต 


          จากกรณี คนขับรถหัวลากที่ จ.ชลบุรี และภรรยา ซื้อหอยกระโจงโดง จากสะพานปลาแหลมฉบัง ในราคา 50 บาท แต่เจอไข่มุกเมโลอยู่ด้านใน ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นของแท้ มูลค่าหลักล้านบาท

อ่านข่าว : จ่าย 50 บาท เตรียมรวยหลักล้าน ! ผัวเมีย เจอไข่มุกเมโล เช็กแล้วแท้ 100%

อ่านข่าว : หอยกระโจงโดงราคาพุ่ง ให้ราคา 100 เท่าก็ไม่ขายจะเก็บไว้ลุ้น ไข่มุกเมโล



          ล่าสุด วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ปูดำนิวส์ รายงานว่า เจ้าของร้านอาหารในตัวเมือง จ.กระบี่ มีมุกหายากอยู่ 1 เม็ด ลักษณะคล้ายกับมุกที่ชาวบ้านพบที่ จ.ชลบุรี เป็นเม็ดกลม ๆ ผิวมันวาว ขนาดเท่าไข่จิ้งจก สีส้มจาง ๆ  

          โดย น.ส.อาภรณ์ จำเริญลาภ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ได้มุกดังกล่าวมาเมื่อประมาณ 30 กว่าปีก่อน ตอนพี่ชายออกไปวางอวนหาปลาในทะเลที่เกาะลันตา จ.กระบี่ แต่มีหอยโข่งติดอวนขึ้นมา จึงนำกลับมาบ้านมาให้แม่ต้มกินเป็นอาหาร เมื่อแกะเนื้อหอยออกมา พบว่ามีเม็ดมุกดังกล่าวหลุดออกมาจากเนื้อหอย และหล่นลงใต้ถุนบ้าน แม่เห็นมีประกายแวววาวจึงลงไปเก็บ พอหยิบขึ้นมาก็กลิ้งหนีหลายครั้งกว่าจะเก็บได้ จึงเก็บไว้เป็นสมบัติของครอบครัวและมอบให้ตนเก็บรักษาเรื่อยมา

          ที่ผ่านมาเคยนำไปให้ร้านขายมุกดู ทางเจ้าของร้านบอกว่าเป็นของแท้ แต่ตนไม่ได้ขายเพราะไม่รู้ราคา จึงเก็บไว้อย่างนั้น กระทั่งเห็นข่าวคนพบมุกเมโลที่ชลบุรี มูลค่าราคาหลายล้านบาท จึงเห็นว่ามีลักษณะคล้ายของตน


          ขณะที่ น.ส.รักษณาลี เกิดสวัสดิ์  อายุ 27 ปี น้องสาว น.ส.อาภรณ์ กล่าวว่า เคยเอาไปให้ร้านขายมุกและเครื่องประดับตรวจสอบ เขาบอกว่าเป็นไข่มุกเมโลเพิร์ล ของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 9 กะรัต ซึ่งทางเจ้าของร้านเขาสนใจมาก และให้ตนตั้งราคาขาย ตนก็ไม่กล้าบอกเพราะไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไร อย่างไรก็ตาม หากมีคนเสนอราคาให้เป็นที่พอใจของแม่และพี่สาวก็พร้อมที่จะขาย  

          นอกจากนี้ยังมีอีก1 เม็ด ที่ออกมาจากหอยโข่งเช่นกัน พบหลังจากเม็ดแรก แต่มีขนาดใหญ่กว่า มีรูปทรงยาว ๆ ไม่กลมเหมือนเม็ดแรก หลังจากนี้เตรียมนำไปชั่งน้ำหนักว่ามีกี่กะรัต

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปูดำนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุกเมโล โผล่อีกแล้ว รอบนี้เจอในหอยโข่ง สาวเก็บไว้นาน 30 ปี เช็กแล้วของแท้ ! โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20:56:47 24,990 อ่าน
TOP